Israel được xếp hạng là một trong những quốc gia mạnh nhất Hành Tinh

Ngày:10/07/2018  
 Zcomity  (10/07/2018): Một cuộc khảo sát Quốc tế đã xếp Israel là quốc gia Quyền lực thứ 8 trên thế giới trong năm thứ hai liên tiếp, trước Iran, Ả Rập Xê Út và Thổ Nhĩ Kỳ.
Bức ảnh minh họa các cảnh sát biên phòng tuần tra tại Hanatziv Armon đang nhìn về Jerusalem

Cuộc khảo sát hàng năm của US News & World Report được công bố vào cuối tuần, dựa trên câu trả lời của hơn 21.000 người từ bốn khu vực, đã xếp hạng 80 quốc gia về một loạt các vấn đề, bao gồm quyền lực, ảnh hưởng văn hóa, kinh tế và tinh thần doanh nhân, với các danh mục bổ sung cho xếp hạng tổng thể "các Quốc gia tốt nhất".

Israel được xếp hạng 30 trong danh sách các Quốc gia tốt nhất, xếp hạng tương tự như năm ngoái, với Thụy Sĩ và Canada đứng top.


Nhưng trong bảng xếp hạng quyền lực Israel được xếp hạng trong top 10, sau Hoa Kỳ, Nga, Trung Quốc, Đức, Anh, Pháp và Nhật Bản, theo thứ tự đó. Nười hàng xóm Saudi Arabia và United Arab Emirates được xếp thứ 9 và thứ 10, cùng với các nước Trung Đông khác là Iran và Thổ Nhĩ Kỳ đứng thứ 13 và 14.

"Đối với quy mô tương đối nhỏ, Israel đã đóng một vai trò lớn trong các vấn đề toàn cầu," tạp chí cho biết trong mô tả của Israel, mà theo sau sự công nhận của Tổng thống Mỹ Donald Trump tháng 12 - liệt kê Jerusalem là thủ đô của nó.

Israel cũng chiếm vị trí thứ 10 trong danh sách “các nước dẫn đầu” - và các nền kinh tế sắp tới - nơi nó được xếp thứ 10. UAE, Ấn Độ và Singapore là ba quốc gia có thứ hạng cao nhất trong danh mục tương ứng.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com