Israel phát triển công nghệ giúp máy tính chạy nhanh gấp 100 lần

Ngày:26/07/2018  

 Zcomity  (26/07/2018): Các nhà nghiên cứu Đại học Hebrew đã phát triển một công nghệ làm những chiếc máy tính và các thiết bị truyền thông khác chạy nhanh gấp 100 lần. "Trong thế giới của những tiến bộ công nghệ cao, đây là công nghệ sẽ giúp thay đổi cuộc chơi", nhà nghiên cứu hàng đầu của Israel cho biết.

Một nhà vật lý người Israel và nhóm nghiên cứu của ông tại Đại học Hebrew ở Jerusalem đã tạo ra công nghệ cho phép máy tính chạy nhanh hơn gấp 100 lần. Công nghệ, sử dụng vi mạch Terahertz, cũng có thể khiến cho tất cả các thiết bị truyền thông quang chạy nhanh hơn.

Theo thông cáo báo chí của Đại học Hebrew, Tiến sĩ Uriel Levy và nhóm của ông đã phát triển một mạch tích hợp mới sử dụng công nghệ bộ nhớ Flash trong vi mạch. Tuần này, tạp chí Laser and Photonics Review sẽ giới thiệu một bài báo về dự án mới này.

"Khám phá này có thể giúp lấp đầy khoảng trống" THz "và tạo ra các thiết bị không dây mới và mạnh mẽ hơn có thể truyền dữ liệu với tốc độ cao hơn đáng kể so với hiện tại", Levy nói. "Trong thế giới của những tiến bộ công nghệ cao, đây là công nghệ thay đổi cuộc chơi."


Meir Grajower, sinh viên tiến sĩ hàng đầu của trường Đại học Hebrew, nói: “Bây giờ sẽ có thể sản xuất bất kỳ thiết bị quang học nào với độ chính xác và hiệu quả trong chi phí của công nghệ flash”.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com