Báo cáo: Iran lên kế hoạch trả thù cuộc tấn công của Israel bằng cách phóng tên lửa từ lãnh thổ Syria

Ngày:07/05/2018  
 Zcomity  (07/05/2018): Các quan chức an ninh Israel tin rằng Iran đang có kế hoạch sử dụng các nhóm bí mật của mình tại Syria để phóng tên lửa vào các mục tiêu quân sự của Israel, nhằm đáp trả cuộc tấn công của Israel hồi tháng trước tại căn cứ không quân ở Homs.

Theo các báo cáo, Iran quyết tâm trả thù cuộc tấn công của Israel, nhưng đồng thời họ cũng không muốn phơi bày chính mình như là thủ phạm. Do đó, theo kế hoạch, họ sẽ gửi các lực lượng dân quân Shiite đến Syria, nơi họ sẽ hợp lực với nhóm vũ trang Hezbollah và Lữ đoàn Al-Quds của Palestine. Kế hoạch, các quan chức Israel tin rằng, tại đó Iran sẽ phóng một số tên lửa vào các mục tiêu Quân sự của Israel.

Trong một cuộc họp của chính phủ vào ngày Chủ nhật, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thảo luận về khả năng xung đột quân sự với Iran. "Chúng tôi không quan tâm đến việc leo thang căng thẳng, nhưng chúng tôi đang chuẩn bị cho bất kỳ kịch bản nào", ông nói. "Chúng tôi sẽ kiên quyết chống lại Iran, cũng như điều đó sẽ tốt và sớm hơn sau này".



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com