Vụ nổ kinh hoàng từ oanh tạc cơ giết chết 40 người trong đó có ít nhất 18 người Iran thiệt mạng

Ngày:30/04/2018  
 Zcomity  (30/04/2018): Trong một cuộc không kích (được quy trách nhiệm cho Israel thực hiện) tối qua ở Syria, ít nhất 40 người đã thiệt mạng. Kênh truyền hình Syria báo cáo rằng các cuộc không kích đã diễn ra tại các vùng Hama và Aleppo. Một hãng tin tin tức của Iran báo cáo rằng ít nhất 18 người Iran đã thiệt mạng trong vụ tấn công.
Ảnh: Vụ nổ Khủng khiếp tạo ra quả cầu lửa khổng lồ giết chết 40 người, trong đó có ít nhất 18 người Iran

Kênh truyền hình chính thức Syria đã báo cáo một loạt các cuộc tấn công trên toàn quốc tối qua (Chủ Nhật). Các quan chức chế độ Syria và quân đội Iran xác nhận rằng trong số các mục tiêu là một căn cứ được sử dụng bởi các lực lượng Iran ở Syria. Sky News Arabia đã báo cáo nguồn tin Syria cho rằng 40 người đã thiệt mạng và 60 người khác bị thương. Theo hãng tin Iran, 18 người Iran đã thiệt mạng trong vụ tấn công căn cứ.

Căn cứ, nằm ở miền nam Hama, được Lữ đoàn 47 sử dụng, và theo các báo cáo, nó danh cho lực lượng Iran và nhóm vũ trang Hezbollah. Ngoài ra, có một lượng vũ khí lớn được lưu trữ ở đó. Các mục tiêu khác bao gồm một cơ quan phòng cháy chữa cháy ở phía tây bắc Hama và một khu vực tại Aleppo. Quân đội Syria đã xác nhận báo cáo và tuyên bố rằng tên lửa "địch" tấn công các căn cứ quân sự ở Hama và Aleppo. "Một lần nữa, Syria chịu đựng một cuộc xâm lược được hướng vào các căn cứ quân sự ở khu vực nông thôn của Hama và Aleppo," một nguồn tin quân sự cho biết.

Theo tin tức Hadashot của Israel, Hoa Kỳ đã phủ nhận có liên quan đến vụ tấn công. Bản báo cáo cho biết các quan chức Mỹ nói rằng cuộc tấn công không được thực hiện bởi các lực lượng liên minh Mỹ hoặc do Mỹ lãnh đạo.

Xem Video cảnh tượng vụ nổ:

Tờ báo Al-Akhbar của Lebanon, có quan hệ với chế độ Assad và nhóm vũ trang Hezbollah, đã báo cáo rằng Syria đang cáo buộc Israel thực hiện vụ tấn công. "Các vụ nổ xảy ra trong một đơn vị ẩn nấp dưới lòng đất," tờ báo trên tuyên bố. “Các tên lửa đã được sử dụng trong vụ tấn công là loại phá Bongke. Ước tính đây là cuộc tấn công diễn ra từ không phận Syria. Bản chất của cuộc tấn công và các mục tiêu xác định cho thấy Israel chịu trách nhiệm về vụ tấn công này, ngay cả khi họ (Israel) không chính thức nhận trách nhiệm vụ này, như thường lệ. ”

Israel chưa đưa ra bình luận gì về vụ tấn công hay báo cáo về những cáo buộc nước này có liên quan.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com