Quan chức Iran cảnh báo Israel: "Cò súng trong tay chúng tôi"

Ngày:22/04/2018  
 Zcomity  (22/04/2018): Trong bối cảnh leo thang căng thẳng giữa Israel và Iran, Hossein Salami, phó Tư lệnh vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran, đã đe dọa rằng các hỏa tiễn của Quốc gia ông có khả năng tiếp cận Israel.

Hôm thứ sáu, Phó tư lệnh Hossein Salami đã cảnh báo Israel rằng các hỏa tiễn của Iran có khả năng có thể đánh chạm đến lãnh thổ Israel nếu cần thiết.
Hossein Salami Phó tư lệnh vệ binh cách mạng hồi giáo Iran 
"Hỏa tiễn của chúng tôi đã sẵn sàng để được bắn ra bất cứ lúc nào để đáp trả hành động của kẻ thù của chúng tôi," Salami tweet. "Israel, đừng quá kỳ vọng vào lực lượng không quân của bạn, nó cũng nằm trong tầm với của chúng tôi, Chẳng có hy vọng của bạn ở Mỹ và Anh. Cách duy nhất để bạn trốn thoát sẽ là chạy ra biển".

Những nhận xét này diễn ra một tuần sau khi một cuộc không kích nhắm vào căn cứ không quân (T4) của Iran tại Syria và được QUY cho Israel tiến hành, và có thể cũng được kích hoạt bởi sự mặc khải gần đây của Israel về các hệ thống phòng không của Iran ở Syria.

Trước đó vào hôm thứ Sáu, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã giải quyết những căng thẳng với Iran trong một cuộc họp chính phủ. "Chúng tôi tự tin về khả năng tự bảo vệ mình, và đó là bản chất của sự độc lập của chúng tôi", Netanyahu nói. "Chúng tôi đang lắng nghe những lời đe dọa từ Iran, nhưng IDF và lực lượng an ninh đã chuẩn bị cho mọi thứ."


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com