Putin tham dự lễ động thổ nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày:07/04/2018  
 Zcomity  (07/04/2018): Việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ đã được khởi động vào thứ ba với một buổi lễ có sự tham dự của Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ. Moscow đang giúp Ankara xây dựng nhà máy điện, ước tính nhà máy này sẽ cung cấp 10 phần trăm nhu cầu điện của Thổ Nhĩ Kỳ.
Erdogan và Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ở Thổ Nhĩ Kỳ hôm thứ Ba tham dự lễ động thổ nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ, được xây dựng với sự giúp đỡ của Moscow. Nhà máy điện hạt nhân Akkuyu dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2023.

Buổi lễ cũng có sự tham dự của đối tác Thổ Nhĩ Kỳ Putin, Recep Tayyip Erdogan. Theo tờ Gazette Daily Daily của Thổ Nhĩ Kỳ, tại buổi lễ, ông Putin nói rằng dự án nhà máy điện sẽ là một biểu tượng của mối quan hệ mạnh mẽ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga sau khi hoàn thành. Erdogan cũng phát biểu tại buổi lễ, nói rằng nhà máy cuối cùng sẽ bao gồm 10 phần trăm nhu cầu điện của đất nước.

Ngày mai, Putin sẽ ở Ankara để tổ chức một hội nghị thượng đỉnh ba chiều với Erdogan và đối tác Iran, Hassan Rouhani. Các cuộc hội đàm sẽ tập trung vào cuộc chiến tại Syria. Cả ba quốc gia này đang tham gia rất nhiều vào quốc gia Ả Rập bị chiến tranh tàn phá và hiện đang tài trợ cho các nỗ lực hòa bình để đưa cuộc xung đột chấm dứt.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com