Iran chuẩn bị sẵn sàng để phản công chống lại Israel

Ngày:18/04/2018  
 Zcomity  (18/04/2018): Mối nghi ngờ của Israel về khả năng Iran sẽ tiến hành một cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu của Israel đang tăng lên, cơ quan an ninh Israel tiết lộ hôm thứ Ba rằng các chế phẩm của Iran gần đây ở các căn cứ không quân Syria. Người ta tin rằng Iran sẽ cố gắng tấn công Israel bằng tên lửa hoặc máy bay không người lái.

Ảnh: căn cứ không quân Syria ở Deir ez-Zor

Hôm nay, Cơ quan an ninh Israel quyết định tiết lộ những động thái mà chế độ Iran đang tiến hành tại các căn cứ không quân Syria sau cuộc không kích hồi tuần trước vào căn cứ không quân T-4, được cho là do Israel thực hiện. Thông tin mà Israel đưa ra bao gồm sự hình thành của lực lượng Iran và các loại máy bay họ đang sử dụng.

Các quan chức an ninh Israel tin rằng lực lượng Quds của Iran, đơn vị đặc biệt trong Vệ binh Cách mạng Iran chịu trách nhiệm cho các hoạt động hải ngoại, sẽ khởi động cuộc phản công chống lại Israel, thậm chí trong một tương lai gần. Có nghi ngờ rằng một cuộc tấn công như vậy bao gồm việc sử dụng các tên lửa chính xác nhằm vào các mục tiêu của Israel. Ngoài ra, lực lượng Quds có thể quyết định đưa các máy bay không người lái có vũ trang vào lãnh thổ của Israel để thực hiện vụ tấn công trả đũa.

"IDF sẽ làm mọi thứ để đảm bảo rằng Ngày Độc lập diễn ra mà không có sự cố và các công dân Israel sẽ có thể thưởng thức kỳ nghỉ", các quan chức an ninh cho biết. "IDF đã sẵn sàng cho nhiều tình huống để các công dân Israel có thể tổ chức kỷ niệm Ngày Độc lập lần thứ 70 theo đúng cách."

Nguyễn Hoàng Thế Anh.