IDF cho biết Hamas đã sử dụng trẻ em làm " lá chắn Sống " trong các cuộc đụng độ hôm thứ Sáu

Ngày:22/04/2018  
 Zcomity  (22/04/2018): Tài liệu từ các cuộc đụng độ hôm thứ Sáu dọc theo biên giới Gaza-Israel cho thấy các phương pháp mới để phá hoại cơ sở hạ tầng an ninh của Israel. Trong khi đó, Bộ trưởng Israel Gilad Erdan phản đối yêu cầu của EU về một cuộc điều tra về cái chết của một người biểu tình Palestine 15 tuổi.
Ảnh: một nhóm thanh thiếu niên đốt cháy cơ sở hạ tầng an ninh dọc theo biên giới trong khi một nhóm khác kéo một thiết bị đốt cháy bằng dây thừng để lấy nó ra khỏi mặt đất. 

Sau cuộc đụng độ giữa người biểu tình Palestine và lực lượng IDF dọc theo biên giới Gaza-Israel, IDF đổ lỗi cho Hamas và tuyên bố rằng tổ chức khủng bố này đang "sử dụng dân thường, thanh niên và trẻ em để làm  lá chắn sống và thực hiện các hoạt động khủng bố được thiết kế để phá hoại cơ sở hạ tầng an ninh Israel. ”

IDF đã xuất bản một video cho thấy diều mang bom xăng bay từ dải Gaza vào lãnh thổ Israel. Theo báo cáo của JOL ngày hôm qua, chiến thuật này đã được sử dụng rộng rãi bởi người Palestine ở Gaza trong vài ngày qua.

Quân đội Israel cũng phát hành tài liệu cho thấy một nhóm thanh thiếu niên đốt cháy cơ sở hạ tầng an ninh dọc theo biên giới trong khi một nhóm khác kéo một thiết bị đốt cháy bằng dây thừng để lấy nó ra khỏi mặt đất. Theo IDF, người Palestine sử dụng chiến thuật này để giúp họ xâm nhập vào Israel dễ dàng hơn.

Hôm qua, một cậu bé Palestine 15 tuổi đã bị giết trong các cuộc biểu tình hôm thứ Sáu. Theo báo cáo của Reuters, người mẹ của cậu bé 15 tuổi đã cấm cậu đi biểu tình nhưng anh không nghe cô. Ông cũng bỏ qua các tờ rơi cảnh báo của IDF chống tham gia vào các cuộc biểu tình bạo lực.

Do nhu cầu của EU đối với một cuộc điều tra về vụ việc, Bộ trưởng Cảnh sát Israel Gilad Erdan đã tuyên bố, "Nhu cầu này (Sự điều tra của EU về cái chết của cậu bé 15 tuổi) đang củng cố động lực của Hamas cho việc sử dụng thanh thiếu niên làm lá chắn sống cho khủng bố."

"EU đang chứng minh rằng họ là những người bắn vào chế độ tự động mà không có bất kỳ suy nghĩ về những người sẽ bị tổn thương," ông nói thêm.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com