Hoa Kỳ cấm hãng sản xuất thiết bị viễn thông ZTE Trung Quốc mua Linh kiện công nghệ Mỹ trong 7 năm

Ngày:22/04/2018  
 Zcomity  (22/04/2018): Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã trừng phạt Trung Quốc bằng cách cấm xuất khẩu các công nghệ của Mỹ cho nhà sản xuất thiết bị viễn thông ZTE trong bảy năm khi chính quyền Trump đẩy mạnh cuộc chiến chống lại Iran và Bắc Triều Tiên.

Tập Đoàn ZTE đã nhận tội vào tháng 3 năm 2017 khi vận chuyển trái phép các mặt hàng có nguồn gốc từ Mỹ đến hai quốc gia Iran Bắc Triều Tiên từ năm 2010 đến năm 2016. ZTE đã đồng ý trả khoản tiền phạt 1,19 tỷ Mỹ Kim và bị từ chối các đặc quyền xuất khẩu.
ZTE đã nhận tội vào tháng 3 năm 2017 để vận chuyển trái phép các sản phẩm của Mỹ sang Iran và Bắc Triều Tiên, đồng ý trả tiền phạt 1,19 tỷ Mỹ Kim. Bộ Thương mại Hoa Kỳ cho biết vào ngày 16 tháng 4 rằng công ty Trung Quốc "lừa dối" họ.

Hôm thứ Hai, Bộ Thương mại Hoa Kỳ cho biết họ đã kích hoạt lệnh từ chối vì ZTE đã đưa ra những tuyên bố sai lệch để che đậy cho việc họ đã "trả đầy đủ tiền thưởng cho các nhân viên đã tham gia vào hành vi bất hợp pháp này và không đưa ra những bức thư khiển trách."

"ZTE lừa dối Bộ Thương mại Hoa Kỳ," Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross cho biết trong một thông cáo báo chí. "Thay vì khiển trách nhân viên ZTE và các quản lý cấp cao, ZTE đã thưởng cho họ. Hành vi nghiêm trọng này không thể bỏ qua."


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com