Hệ thống phòng không tiên tiến của Iran bị Israel nhắm mục tiệu tại căn cứ không quân T4

Ngày:20/04/2018  
 Zcomity  (20/04/2018): Cuộc tấn công vào căn cứ không quân T4 ở Syria với chủ đích nhằm phá hủy một hệ thống phòng không tiên tiến của Iran đang đe doạ tính ưu việt của Không lực Israel trong khu vực, tờ Wall Street Journal đã đưa tin. Báo chí Hoa Kỳ nói thêm rằng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã thông báo cho Tổng thống Mỹ Donald Trump về vụ tấn công trước khi nó được thực hiện.

Mục tiêu của cuộc tấn công gần đây vào căn cứ không quân T4 của Syria, được các phương tiện truyền thông nước ngoài quy trách nhiệm cho Israel, nhắm mục tiêu vào hệ thống phòng không của vệ binh cách mạng hồi giáo Iran vừa được chuyển tới căn cứ T4, tờ Wall Street Journal đưa tin hôm thứ Ba.
Ảnh: một chiến đấu cơ F-15 đang bay trên bầu trời.
Hơn nữa, đã có thông báo rằng trước cuộc tấn công, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã nói chuyện với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và các quan chức Israel cũng đã thông báo cho các đối tác Mỹ của họ về vụ tấn công theo kế hoạch.

Trong một cuộc trao đổi với phóng viên Thomas Friedman của tờ New York Times, một nhân viên an ninh của Israel đã thừa nhận đây là lần đầu tiên Israel tấn công "các mục tiêu trực tiếp của Iran - cả cơ sở hạ tầng và con người".
về vụ máy bay không người láy mang theo vật liệu nổ của Iran thâm nhập vào không phận Israel cách đây hai tháng, quan chức này nói rằng đây là lần đầu tiên họ nhìn thấy Iran áp dụng các biện pháp để chống lại Israel một cách trực tiếp, mà không thông qua một mạng lưới trung gian như trước đây.

Giữa những căng thẳng ngày càng gia tăng giữa Israel và Iran, nước này tổ chức cuộc diễu hành quân sự hàng năm, quảng bá các loại vũ khí của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo, với hàng ngàn binh lính tham gia. Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã phát biểu trong suốt tháng ba, nói rằng Iran chỉ sản xuất và mua vũ khí dùng cho việc phòng thủ. Ông nói: "Chúng tôi sẽ không chờ đợi sự chấp thuận của thế giới để mua phương tiện mà chúng tôi cần để tự vệ". "Lực lượng của chúng tôi không phải là mối đe dọa đối với các nước láng giềng".


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com