Danon công bố vớ UNSC các căn cứ của Iran được sử dụng để đào tạo các chiến binh ở Syria

Ngày:28/04/2018  
 Zcomity  (28/04/2018): Đại sứ Israel tại Liên Hợp Quốc Danny Danon đã trình bày một hình ảnh trên không cho thấy một căn cứ quân sự của Iran tại Syria cho Hội đồng Bảo an LHQ hôm thứ Năm. Theo Danon, căn cứ đó là "trung tâm tuyển dụng của Iran ở Syria."
Ảnh: vệ tinh cho thấy một căn cứ huấn luyện khủng bố của Iran tại Syria
Trong thảo luận vấn đề này với Hội đồng Bảo an LHQ hôm thứ năm, Đại sứ Israel tại Liên Hợp Quốc Danny Danon đã trình bày một hình ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy rõ một căn cứ của Iran ở Syria đang được sử dụng để tuyển dụng và đào tạo các chiến binh. "Có hơn 80.000 phần tử cực đoan từ khắp nơi ở Trung Đông là thành viên của dân quân Shia ở Syria dưới quyền kiểm soát của Iran", Danon nói với hội đồng.

Đại sứ Israel cho rằng căn cứ này được sử dụng như “trung tâm tuyển dụng và huấn luyện của Iran ở Syria.” Theo Danon, cơ sở này nằm gần Thủ Phủ Damascus, là nơi những kẻ cực đoan nguy hiểm được huấn luyện và giao nhiệm vụ gieo rắc khủng bố của họ khắp Syria và khu vực. ”

Danon cũng bình luận về thông báo sắp tới của Tổng thống Donald Trump về thỏa thuận hạt nhân của Iran. “Tất cả những người ký tên trong thỏa thuận này giờ đây phải lựa chọn: Bạn có ủng hộ những thay đổi cần thiết này không? Hay, bạn sẽ chọn để cho phép chế độ Iran hỗ trợ khủng bố và đang cố gắng chiếm lấy Trung Đông? ”Danon nói.

Danon kết thúc bài phát biểu của mình bằng cách bình luận về các vụ đụng độ bạo lực dọc theo biên giới Israel với Gaza, đã xảy ra hàng tuần kể từ cuối tháng Ba. Đại diện của Israel tại LHQ đã cáo buộc Hamas sử dụng phụ nữ và trẻ em làm lá chắn sống. "Hamas phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về mọi thương tích và cái chết của thường dân Palestine do những sự cố này gây ra," ông nói thêm.

"Israel có nghĩa vụ bảo vệ công dân của chúng tôi và chúng tôi sẽ làm như vậy trong khi giảm thiểu thương vong dân sự cho phía bên kia nhưng hãy để tôi được rõ ràng: Israel sẽ không bao giờ phải xin lỗi vì những hành động tự bảo vệ đất nước của mình", ông nhấn mạnh.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com