Các đơn vị quân sự của Ả Rập Saudi và Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu tham gia tập trận chung tại Izmir

Ngày:30/04/2018  
 Zcomity  (30/04/2018): Cuộc tập huấn diễn ra sau một vụ tấn công  nhằm vào binh lính Saudi ở Yemen, và dự kiến chiến dịch này sẽ kéo dài trong 5 ngày, bao gồm các hoạt động trên mặt đất, Trên Biển và Trên không.
Ảnh: Nhóm lính đặc nhiệm của Saudi trong một cuộc diễu hành quân sự năm 2009

Ả Rập Saudi tuyên bố hôm nay rằng một số đơn vị quân đội đã tới Izmir để tập trận chung với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, dự kiến kéo dài trong 5 ngày. Các cơ quan thông tấn Saudi đã đưa ra tuyên bố từ Đại sứ quán Saudi ở Ankara cho thấy sự tham gia của Hải -Lục- Không Quân của Saudi Arabia trong việc đào tạo. Đại sứ quán cũng tuyên bố rằng khóa đào tạo nhằm chia sẻ kiến thức và chiến thuật quân sự giữa hai Quốc gia, cho phép cả hai được trang bị tốt hơn cho xung đột.

Cuộc tập huấn này diễn ra sau cái chết của 6 binh sĩ Ả rập tại biên giới Yemen, từ một cuộc tấn công bị nghi ngờ từ nhóm phiến quân Houthi. Các bài tập cũng nhằm mục đích chuẩn bị tốt hơn các binh sĩ Ả rập trên các địa hình khác nhau trong chiến đấu, cũng như tăng khả năng của binh sĩ Saudi để phối hợp với các lực lượng Đồng minh. Các nguồn tin của Saudi cho thấy đây có thể là một khúc dạo đầu để tiếp tục thúc đẩy hợp tác khu vực.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com