Afghanistan: Ít nhất 57 người thiệt mạng trong vụ đánh bom tự sát do IS thực hiện

Ngày:23/04/2018  
 Zcomity  (23/04/2018): Vào sáng Chủ nhật, một kẻ đánh bom tự sát thuộc nhóm hồi giáo IS đã nổ tung tại một trung tâm đăng ký cử tri ở Kabul, giết chết hàng chục người. Ngoài ra, hơn 100 người khác bị thương.

Tại một điểm đăng ký cử tri ở Thành phố Kabul, Afghanistan, là viễn cảnh của một vụ đánh bom chết người vào ngày Chủ nhật. Ít nhất 57 người thiệt mạng, trong đó có nhiều trẻ em, đã bị giết trong vụ tấn công. Hơn 100 người khác bị thương.

Không lâu sau vụ đánh bom, IS tuyên bố chịu trách nhiệm về vụ tấn công lần này, nói rằng nó được lên kế hoạch để nhắm vào người Shiite. Theo phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan, Najib Danish, kẻ khủng bố đã kích nổ chất nổ vào khoảng 10 giờ sáng (giờ địa phương), CNN đưa tin.

Đại sứ Hoa Kỳ John Bass đã ban hành một tuyên bố tố cáo cuộc tấn công. "Bạo lực vô nghĩa này cho thấy sự hèn nhát và vô nhân đạo từ những kẻ thù của nền dân chủ và hòa bình ở Afghanistan," ông nói.

Đòn tấn công này là nguy hiểm nhất tại thủ đô của Afghanistan kể từ vụ nổ ngày 27 tháng 1 đã cướp đi mạng sống của hơn 90 người, do Taliban thực hiện. Ngoài ra, hơn 150 người bị thương. Vụ nổ xảy ra khi những kẻ khủng bố kích hoạt khối chất nổ được giấu trong xe cứu thương đậu trên một con đường đông đúc trong thành phố.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com