Trung sĩ kết thúc sớm kỳ nghỉ của mình để hiến máu - và cứu được một mạng sống

Ngày:08/03/2018  
 Zcomity  (08/03/2018):Trung Sĩ Nofar Suisa là một cảnh sát Biên giới đã kết thúc sớm kỳ nghỉ của cô và vội vã đến Bệnh viện Ichilov để hiến máu. Sự đóng góp của cô đã cứu mạng của một cô gái trẻ bị bệnh bạch cầu.
Trung Sĩ  Nofar Suisa
Trung Sĩ Nofar Suisa, 20 tuổi, một thành viên của Cảnh sát biên giới Israel, đã cứu sống một sinh mạng gần đây. Trong kỳ nghỉ với bạn trai của mình, Nofar đã nhận được một thông báo yêu cầu truyền máu khẩn cấp. Theo trang Web Mako của Israel, "Khi tôi nhận được thông điệp này, tôi đang đi du lịch ở miền Bắc với bạn trai của mình". "Họ nói rằng họ mong muốn nguồn mau hiến tặng từ Nam giới, nhưng tôi vẫn gọi ngân hàng máu để kiểm tra xem tôi có phải là một người phù hợp hay không. Ngày hôm sau họ gọi và nói máu tôi phù hợp ".

Nofar đã kết thúc chuyến đi ngắn của cô và lái xe đến Bệnh viện Ichilov ở Tel Aviv. Ở đó, việc hiến máu của cô đã cứu sống một cô gái trẻ bị bệnh bạch cầu.

Quyết định của Nofar phản ánh nhân cách đạo đức mạnh mẽ của cô. Khi được hỏi lý do tại sao cô quyết định gia nhập đội Cảnh sát Biên giới, cô nói: "Tôi luôn luôn biết rằng không có nơi nào khác hơn để tôi muốn. Điều quan trọng là được phục vụ và bảo vệ đất nước. Tôi biết tôi có thể bị thương, nhưng điều đó không làm tôi sợ. Ý nghĩ rằng tôi bảo vệ thường dân Israel-đối với tôi, đó là nguyên nhân cao quý nhất. "


Nguyễn Hoàng Thế Anh