Tòa Bạch Ốc Tuyên Bố Lên Án Assad và Nga đã tấn công dân thường

Ngày:10/03/2018  
 Zcomity  (10/02/2018): Tổng thống Syria Bashar al-Assad nói vào ngày Chủ nhật rằng các thành tựu quân sự ở Đông Ghouta diễn ra trong khoản thời gian ngừng bắn. Đáp lại, Tòa Bạch Ốc cho biết Nga đã sát hại "thường dân"  dưới danh nghĩa bảo trợ giả tạo của các hoạt động chống khủng bố. "
Ảnh: Tổng thống Nga Vladimir Putin và  Bashar al-Assad nhà lãnh đạo độc tài của Syria

Bất chấp một lệnh ngừng bắn kéo dài 5 giờ mỗi ngày do Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh, Tổng thống Syria Bashar al-Assad nói rằng quân đội sẽ tiếp tục hoạt động tại khu vực Đông Ghouta. Phát biểu với các nhà báo hôm Chủ nhật, Assad đã làm rõ rằng các hoạt động tại khu vực này sẽ vẫn được tiếp tục, các phương tiện truyền thông khác nhau đã báo cáo, trích dẫn các đài truyền hình nhà nước Syria. Ông cũng tuyên bố rằng các tiến bộ cho đến nay diễn ra trong khoản thời gian ngừng bắn.

Để đáp lại lời bình luận của Assad, Tòa Bạch Ốc đã đưa ra một tuyên bố lên án bạo lực và cáo buộc các chế độ Nga và Syria đã tấn công nhằm vào dân thường "như một phần của chiến dịch tàn bạo."

"Đây là sự kết hợp của những lời dối trá và sử dụng sức mạnh bừa bãi mà Nga và chế độ Syria đã từng sử dụng để cô lập và tiêu diệt Aleppo vào năm 2016, nơi hàng ngàn thường dân bị giết hại", trong bản tuyên bố cho biết.Tòa Bạch Ốc nói thêm rằng Nga đang tiếp tục "lờ đi các điều khoản của họ và sát hại thường dân dưới sự bảo vệ sai lầm trong các hoạt động chống khủng bố."



Nguyễn Hoàng Thế Anh