Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bao vây khu vực Afrin của người Kurd

Ngày:14/03/2018  
 Zcomity  (14/03/2018): Trong một tuyên bố hôm thứ Ba, Viên Tuớng tư Lệnh Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng các lực lượng của họ đã bao vây trung tâm thành phố của Afrin ở tây Bắc Syria như là một phần của các chiến dịch liên tục chống lại các lực lượng dân quân người Kurd. Hàng trăm thường dân đã bỏ chạy khỏi thành phố trước khi lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ phong tỏa khu vực.
Lực lượng người Kurd YPG
 Các lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ đã bao vây khu trung tâm thành phố Afrin và kiểm soát "các khu vực quan trọng", Quân đội Thổ nói trong một tuyên bố hôm thứ Ba. Theo một báo cáo của Cơ quan Thông tấn nhà nước Anadolu của Ankara, Tổng thư ký Thổ Nhĩ Kỳ thông báo rằng họ đã làm việc "để đảm bảo dân thường và các khu vực lân cận không bị tổn hại."

Hàng trăm thường dân dường như đã trốn khỏi thành phố trước khi lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ phong tỏa, Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) đã báo cáo đầu tuần này. Nhóm hoạt động nhân Quyền đã ghi nhận về cái chết của 204 thường dân kể từ khi Thổ Nhĩ Kỳ và các đồng minh Syria tiến hành các hoạt động trong khu vực vào ngày 20 tháng Giêng. Các phương tiện truyền thông của Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng tổng số 3.393 cá nhân đã "vô hiệu hóa" kể từ khi chiến dịch này bắt đầu.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com