Putin tự hào về kho vũ khí mới 'bất khả chiến bại' được tin là vượt trội hơn các biện pháp phòng thủ của Hoa Kỳ

Ngày:02/03/2018  
 Zcomity  (02/03/2018): Phát biểu trước Quốc hội của ông hôm thứ Năm, Tổng thống Nga Vladimir Putin thể hiện sức mạnh quân sự của nước ông và tự tự hào về sự tiến bộ được cho là vượt trội hơn các khả năng phòng thủ của Mỹ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết hôm thứ năm, nước ông đã phát triển các Hỏa tiễn hành trình mới "bất khả chiến bại" có phạm vi không giới hạn và có khả năng tránh các hệ thống phòng thủ.

Trong bài diễn văn hàng năm của mình cho lưỡn viện, Putin đã sử dụng video đồ họa trên máy tính  để khoe khoang về sức mạnh quân sự của Nga. Ông nói thêm rằng vũ khí hạt nhân có thể đang được phát triển sẽ làm cho hệ thống phòng thủ phi đạn của Mỹ "hoàn toàn vô dụng".

Ông Putin nói thêm rằng những vũ khí này là một phản ứng trực tiếp cho sự rút lui của Mỹ khỏi Hiệp ước Chống Hỏa Tiễn Đạn Đạo. "Tôi muốn nói với tất cả những người đã thúc đẩy một cuộc chạy đua vũ trang trong 15 năm qua ... bạn đã thất bại trong việc kiềm hãm nước Nga", ông nói trong tiếng vỗ tay hoan nghênh từ phía khán giả.

Putin nhấn mạnh rằng Nga không có ý định tấn công bất cứ Quốc gia nào và quyền lực Quân sự của họ là "để duy trì hòa bình Thế giới", nhưng nói thêm rằng bất cứ vụ tấn công nào vào một đồng minh của Nga sẽ đối mặt với sự đáp trả ngay lập tức.


Nguyễn Hoàng Thế Anh