Putin: Có thể Người Do Thái có quốc tịch Nga đứng sau vụ can thiệp vào cuộc bầu cử ở Mỹ 2016

Ngày:11/03/2018  
 Zcomity  (11/03/2018): Tổng thống Nga Vladimir Putin nói với một nhà báo Mỹ rằng ông "không thể bớt quan tâm" nếu công dân Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2016. Khi được hỏi về những cáo trạng chống lại công dân Nga (những người bị cáo buộc làm Hacker thao túng bầu cử tổng thống Mỹ 2016), ông trả lời: "Có lẽ họ không phải là người Nga, mà là người Ukraine, Tatarin hay người Do Thái, nhưng có quốc tịch Nga".
Hoa Kỳ cáo buộc Tình báo Nga đã thao túng cuộc bầu cử Tổng Thống Mỹ 2016 để giúp Trump chiến thắng Bà Cliton để trở thành Tổng Thống nước Mỹ bằng cách mua quảng cáo tuyên truyền có lợi cho Trump trên Facebook, Ggoolge và Tweeter.

Trong một cuộc phỏng vấn hiếm có với hãng tin NBC, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng ông "không thể phớt lờ sự quan tâm" nếu công dân nước ông can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2016. Nói chuyện với Megyn Kelly ở Moscow, ông Putin nói rằng nếu Nga thực sự can dự vào cuộc bầu cử, họ đã làm như vậy mà không có bất kỳ sự hướng dẫn hay chỉ thị nào từ Điện Kremlin.

Theo một nhà dịch thuật của NBC, khi được hỏi về các cá nhân người Nga và các công ty sở hữu của Nga, ông Robert Mueller đã bị tuyên án tháng trước vì lời cáo buộc của Putin. "Có 146 triệu người Nga. Vậy cái gì? ... Tôi không quan tâm. Tôi không thể giảm bớt sự quan tâm. ... Họ không đại diện cho lợi ích của nhà nước Nga. "

Cuộc phỏng vấn đã được phát sóng vào tối thứ sáu, vài ngày trước cuộc bầu cử Tổng thống Nga năm 2018. Trong suốt cuộc phỏng vấn, ông Putin đã tiếp tục bác bỏ tuyên bố rằng sự can thiệp đã được đưa ra theo lệnh của chính phủ Nga. “Có thể ai thực sự tin rằng Nga, hàng ngàn dặm ... ảnh hưởng đến kết quả của cuộc bầu cử? Điều đó nghe thật buồn cười ngay cả với bạn? "Putin nói. "Đó không phải là mục tiêu của chúng tôi để can thiệp. Chúng tôi không nhìn thấy những mục tiêu mà chúng tôi sẽ đạt được bằng cách can thiệp. Chẳng có lợi ích gì cả. "

Putin cũng tuyên bố rằng ông chưa thấy bất kỳ bằng chứng nào cho thấy những người Nga và các công ty Nga bị kết án đã phá luật của Nga, nhấn mạnh rằng không ai có thể bị truy tố ở nước ông trừ phi họ vi phạm pháp luật, theo một bản ghi chép đầy đủ của cuộc phỏng vấn rằng Kremlin phát hành. Thêm vào đó, ông Putin đã gợi ý rằng 13 người bị truy tố có thể không phải là người Nga, cho thấy họ có thể là "người Ukraine, người Tatar hay Do Thái, nhưng có quốc tịch Nga".




Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com