Nhà vật lý học Stephen Hawking, người nổi tiếng vì những nghiên cứu về lỗ đen vừa qua đời ở tuổi 76

Ngày:15/03/2018  
 Zcomity  (15/03/2018): Giáo sư Stephen Hawking, nhà vật lí lý thuyết Anh nổi tiếng vì những nghiên cứu về lỗ đen và khám phá ra một hiện tượng mà sau này được gọi là bức xạ Hawking, qua đời tại nhà riêng của ông ở Cambridge vào đầu ngày thứ Tư; ông đã 76 tuổi. "Ông ấy là một nhà khoa học vĩ đại và là một người đàn ông phi thường mà công việc và di sản của ông ấy sẽ tồn tại trong nhiều năm", các con ông nói trong một tuyên bố.

Thế giới đã mất đi một trong những tri thức rực rỡ nhất của nó vào đầu ngày thứ tư vừa qua khi nhà vật lý và nhà văn nổi tiếng Stephen Hawking qua đời tại nhà của ông ở Cambridge ở tuổi76. Hawking nổi tiếng vì những nghiên cứu của ông về một số câu hỏi lớn nhất của vũ trụ học bao gồm hố đen black hole và vụ nổ Big Bang hình thành vũ trụ, và cuốn sách khoa học phổ biến nhất của ông bán chạy nhất A Short History of Time (1988).

Hawking cũng được biết đến với câu chuyện cuộc sống phi thường của mình dưới cái bóng của chứng bệnh loạn dưỡng cơ Amyotrophic (ALS), một chứng bệnh thần kinh vận động thoái hoá mà ông được chẩn đoán bị mắc bệnh này khi là một sinh viên tốt nghiệp ở tuổi 22. Mặc dù thực tế là các bác sĩ của ông dự đoán ông chỉ sống được một vài năm, thế nhưng Hawking đã sống hơn 50 năm so với dự đoán, trong đó nghiên cứu của ông sẽ ảnh hưởng lớn đến thế giới vật lý hiện đại.

Phân tích lượng tử của các hố đen đã được ca ngợi như một bước tiến quan trọng đối với những nỗ lực đang diễn ra để khám phá một "Lý thuyết của mọi thứ", một lý thuyết duy nhất có thể kết nối lý thuyết của Elbert Einstein về trọng lực với cơ học lượng tử. Đây vẫn là một trong những thách thức lớn nhất của vật lý hiện đại.

"Chúng tôi rất buồn vì người cha yêu dấu của chúng tôi đã qua đời hôm nay", các con của các nhà khoa học là, Lucy, Robert và Tim, nói trong một tuyên bố hôm thứ Tư. "Ông là một nhà khoa học vĩ đại và là một người đàn ông phi thường mà công việc và di sản của ông sẽ tồn tại trong nhiều năm, sự dũng cảm và kiêu căng của ông đã truyền cảm hứng cho mọi người trên toàn thế giới. nó không phải là nơi để những người mà bạn yêu thích. " Chúng ta sẽ nhớ ông ấy mãi mãi. "



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com