Một Phụ Nữ Syria cùng đứa con sơ sinh được các bác sĩ Israel cứu sống

Ngày:10/03/2018  

 Zcomity  (10/03/2018): Các bác sĩ tại Trung tâm Y tế Rambam đã cứu mạng sống của một người phụ nữ Syria và đứa con trai nhỏ bé của mình bằng cách thực hiện một ca phẩu thuật phức tạp giai đoạn C. Tại quê nhà Syria của mình, người phụ nữ được cho biết rằng cô ấy cần phải lựa chọn là mẹ sống hoặc đứa con chưa được sinh ra của mình được sống. Tuy nhiên, người phụ nữ, quyết tâm sống và cứu con mình, cô đã đến và nhờ các bác sỹ Israel giúp đỡ.

Syrian woman and her baby saved by Israeli doctors
Một phụ nữ Syria và đứa con sơ sinh của mình được cứu sống nhờ các bác sĩ của Trung tâm Y tế Rambam của Haifa. Cô đã trở lại nhà mình ở Syria ngày hôm qua (thứ Tư) sau khi nhập viện trong hai tuần tại bệnh viện Israel do biến chứng mang thai khiến cô phải chọn mẹ hoặc đứa bé chưa chào đời được sống. Tuy nhiên, các bác sĩ ở Israel đã có thể tiến hành hai cuộc phẫu thuật phức tạp, cứu sống cả hai mẹ con.

Vào tháng hai, một bác sĩ người Syria đã nói với người phụ nữ, sau khi chín tháng mang thai, rằng cô sẽ cần phải thực hiện những lựa chọn Phá thai sau khi xem kết quả siêu âm của mình, cho thấy rằng nhau thai đã xâm nhập vào cơ tử cung. Bác sĩ giải thích rằng biến chứng là kết quả của Giai đoạn phẩu thuật C  trước đó và cô cần điều trị tại một bệnh viện hiện đại.

Cô quyết định vượt biên giới vào lãnh thổ Israel thông qua viện nhân đạo, sau khi cô nhận ra rằng cô không thể đến được một bệnh viện hiện đại ở thủ đô của Syria. Tại Trung tâm Y tế Rambam, các bác sĩ tiến hành phẩu thuật giai đoạn C nguy hiểm sau khi họ đã có biện pháp phòng ngừa để đảm bảo rằng người phụ nữ sẽ có cơ hội sống sót tốt nhất.

Hiện người phụ nữ và đứa trẻ sơ sinh của cô bé được cho là đang ở trong tình trạng y tế tốt.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com