McCain Chỉ trích Donal Trump vì chúc mừng ông Putin giành chiến thắng trong cuộc bầu cử dối trá.

Ngày:22/03/2018  
 Zcomity  (22/03/2018): Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã chúc mừng Tổng thống Nga Vladimir Putin tái cử vào nhiệm kỳ thứ tư, mặc dù các trợ lý của ông đã thông báo với báo cáo là không nên làm như vậy. Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ John McCain đã lên tiếng chê trách cuộc gọi của tổng thống, và nói rằng đây là động thái "lăng mạ mọi công dân Nga" những người đã bị qua mặt trong cuộc bỏ phiếu.
Ảnh: Trump và Putin 
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump là một trong số ít nhữngnhà lãnh đạo các nước phương Tây chúc mừng Tổng thống Nga Vladimir Putin chiến thắng trong cuộc bầu cử lần thứ Tư ở Kremlin. Một báo cáo trên tờ Washington Post tuyên bố Tổng thống Mỹ đã đi ngược lại lời khuyên của các trợ lý của ông, mà các cuộc họp mặt về vấn đề này đã được đọc như sau: "KHÔNG NÊN CHÚC MỪNG ."

"Tôi đã có một cuộc gọi với Tổng thống Putin và chúc mừng chiến thắng của ông ấy", Trump nói với các phóng viên tại Tòa Bạch Ốc hôm thứ Ba. "Cuộc gọi cũng được thực hiện với thực tế là chúng tôi có lẽ sẽ gặp nhau trong tương lai không quá xa để có thể thảo luận về vấn đề vũ khí, chúng tôi có thể thảo luận về cuộc chạy đua vũ trang."

Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ John McCain đã lên án mạnh mẽ kế hoạch của tổng thống vào hôm thứ Ba. McCain nói trong một tuyên bố: "Một tổng thống Mỹ sẽ không dẫn đầu thế giới tự do bằng cách chúc mừng các nhà độc tài trong việc giành chiến thắng các cuộc bầu cử giả tạo. "Bằng cách làm như vậy với Vladimir Putin, Tổng thống Trump đã xúc phạm mọi công dân Nga, những người mà quyền bỏ phiếu của họ bị qua mặt trong một cuộc bầu cử tự do và công bằng để xác định tương lai của đất nước họ, bao gồm vô số những người Nga yêu nước đang liều lĩnh để phản đối và chống lại chế độ của ông Putin. "

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders nói với các phóng viên sau cuộc gọi rằng "không có kế hoạch cụ thể nào được đưa ra vào thời điểm này" cho cuộc họp nói trên giữa hai nhà lãnh đạo. Cô cũng trả lời những lời chỉ trích của cuộc gọi. Ông Sanders nói: "Chúng tôi không bắt buộc các quốc gia khác hoạt động ra sao. "Putin đã được bầu ở đất nước của họ và nó không phải cái gì chúng tôi có thể chỉ dẫn cho họ cách mà họ hoạt động."

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cũng chúc mừng ông Putin đã giành chiến thắng. "Ông. Tổng thống, xin vui lòng chấp nhận lời chúc mừng chân thành của tôi cho chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử, "Netanyahu nói với Tổng thống Nga trong một bức thư gửi bởi văn phòng của ông. "Tôi đánh giá cao đối thoại cá nhân của chúng tôi và tôi mong muốn tiếp tục hợp tác chặt chẽ với nhau, theo tinh thần tin tưởng và hiểu biết giữa chúng tôi, để thúc đẩy lợi ích thiết yếu của các Quốc gia".


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com