Không Quân Israel Chuyển Sang sử Dụng trực thăng CH-47 của hãng Boeing để thay thế Sikorsky

Ngày:13/03/2018  

 Zcomity (13/03/2018): Lực lượng Không quân Israel có thể quyết định thay thế các máy bay trực thăng vận tải cũ của mình bằng loại Chinooks hai động cơ mới của hãng Boeing. Tuy nhiên, chưa có bình luận ngay lập tức từ Quân đội hay Bộ Quốc phòng Israel.


Quân đội Israel có thể chuẩn bị thay thế đội máy bay trực thăng vận tải cũ từ năm 1969 lên loại Chinooks hai động cơ mới từ hãng Boeing. Trong khi quân đội Israel và Bộ Quốc phòng không đưa ra lời bình luận gì về vấn đề này,chủ tịch chi nhánh Boeing ở Israel David Ivry nói với hãng tin Reuters hôm Chủ nhật rằng thỏa thuận này "chỉ kéo dài vài tháng" sau khi Chinook được các lực lượng mặt đất của Israel chỉ đạo cho không quân.
Các binh sĩ của Lữ đoàn Nahal thuộc IDF trong một cuộc tập trận, ngày 22 tháng 5 năm 2012.
Hiện tại, lực lượng phòng vệ IDF điều hành một nhóm máy bay trực thăng Sikorsky CH-53, mua và nâng cấp thông qua Tập đoàn Lockheed Martin. Israel đã nâng cấp hạm đội đó vào đầu thế kỷ này, và trong khi IDF không công bố số máy bay trực thăng hiện đang hoạt động, các nguồn tin trong quân đội nói rằng IDF đang tìm kiếm để mua khoảng 20 trực thăng vận tải. Các phương tiện truyền thông của Israel đã đưa ra những lo ngại về việc tăng giá các biến thể mới của máy bay trực thăng Sikorsky, và một quan chức quân sự cấp cao chưa được biết đến trước đây đã bày tỏ sự ưa thích trực thăng Boeing CH-47 Chinook cho việc thay thế. Tuy nhiên, các nguồn tin khác cho biết quân đội Israel cũng đang cân nhắc các khía cạnh như tốc độ trực thăng, công suất tải và khoảng cách mà không cần tiếp nhiên liệu.

Khi IDF triển khai cuộc tập trận quân sự chuẩn bị khẩn cấp trong tuần này, khả năng của trực thăng Sikorsky sẽ được thử nghiệm. Nhưng ngay cả chủ tịch Ivry cũng nói rằng IDF cũng xem xét "vấn đề tiền bạc" khi đưa ra quyết định, và nói rằng ông cũng không thể đưa ra một tuyên bố chính thức khi IDF phải xem xét việc liệu trực thăng Chinook " có phù hợp với IDF trong khoản ngân sách dài hạn hay không ".


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com