Haley ủng hộ Anh, kêu gọi LHQ phản ứng với Nga trong vụ đầu độc hai cha con cựu gián điệp Nga

Ngày:15/03/2018  
 Zcomity  ( / /2018): Sau khi Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga, Đại sứ Hoa Kỳ tại LHQ Nikki Haley đã ủng hộ nước Anh và cáo buộc Nga về vụ đầu độc cựu gián điệp Nga trên lãnh thổ Nước Anh hồi tuần trước.

Đại sứ Hoa Kỳ tại LHQ là bà Nikki Haley đã ủng hộ tuyên bố của Thủ tướng Anh rằng Nga phải chịu trách nhiệm về vụ đầu độc một cựu điệp viên và con gái ông này ở Salisbury tuần trước.
Đại sứ Hoa Kỳ tại LHQ Nikki Haley
Phát biểu tại phiên họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an LHQ hôm thứ Tư, Haley nói rằng Mỹ "đứng trong sự đoàn kết tuyệt đối với Anh Quốc" và "tin rằng Nga phải chịu trách nhiệm về cuộc tấn công vào hai người ở Anh bằng cách sử dụng một loại độc tố thần kinh ở mức độ Quân đội."

"Nếu chúng ta không có biện pháp cụ thể để giải quyết vấn đề này ngay bây giờ, vụ Salisbury sẽ không phải là nơi cuối cùng chúng ta thấy vũ khí hóa học được sử dụng", Haley nói. "chúng có thể được sử dụng ở ngay đây tại New York hoặc ở các thành phố của bất kỳ nước nào khác trong hội đồng Bảo An này."

Trước đó, Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga để đáp trả vụ giết người này. "Đây sẽ là trục xuất lớn nhất trong hơn 30 năm, và nó phản ánh thực tế rằng đây không phải là lần đầu tiên mà nhà nước Nga đã hành động chống lại nước ta", May nói.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com