Hải Quân Mỹ đã đầu tư phát triển đầy đủ cho hệ thống Vũ Khí điện từ Railgun

Ngày:15/03/2018  
 Zcomity  (15/03/2018): Trang Military.com báo cáo rằng Đô đốc John Richardson nói với Hạ Viện rằng Hải quân Hoa Kỳ rằng đã đầu tư đầy đủ vào Vũ khí điện từ Railgun và đang tiếp tục các cuộc kiểm tra.

Các bài kiểm tra hệ thống Railgun đã chứng minh nó ở tốc độ bắn thấp hơn và ... phạm vi ngắn hơn. Giờ đây, Hải quân Hoa Kỳ đang nghiên cứu kỹ thuật để tăng tốc độ và khoảng bắn đầu đạn lên từ 80 đến 100 dặm.
Ảnh: Nòng Súng Điện Từ Railgun, một loại vũ khí tiên tiến và độc nhất vô nhị, nó vận hành bằng cách tích tụ xung điện từ tạo lực đẩy cho môt đầu đạn Phi thuốc nổ, lao đi với vận tốc ước tính gấp 7 lần tốc độ âm thanh. khả năng là hủy diệt mục tiêu bằng động lượng.

Richardson cho biết vũ khí này vẫn chưa đạt được mức đó mặc dù được dự đoán.

"Điều đó liên quan đến một số công nghệ", ông nói. "Nòng bắn này có lẽ là trường hợp kỹ thuật còn hạn chế, các vật liệu cần thiết để duy trì xung điện, sức nóng và áp lực liên quan đến việc phóng những quả đạn đó. Và chúng tôi đang tăng gấp đôi những điều đó. "

Các kỹ sư đã tìm thấy nòng súng đã mòn nhanh chóng khi những viên đạn kim loại được bắn với tốc độ phồng rộp mà công nghệ của Railgun mang lại. Một vấn đề khác chưa được giải quyết là nguồn năng lượng cho súng; hiện nay, chỉ có lớp tàu Zumwalt (ba tàu mới của loại tàu khu trục cỡ lớn )được cho là có khả năng cung cấp điện tích cần thiết để vận hành hệ thống vũ khí này. Hải quân muốn triển khai một phiên bản Vũ khí điện từ Railgun trên tàu khu trục cỡ nhỏ.

Hải quân Hoa Kỳ đã rất "ý thức" về những thành tựu từ báo cáo của Trung Quốc về công nghệ Railgun.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com