Giám đốc điều hành công nghệ sinh ra ở Israel có thể trở thành Cố vấn An ninh Quốc gia tiếp theo của Hoa Kỳ

Ngày:03/03/2018  
 Zcomity  (03/03/2018): Trong khi có báo cáo tuyên bố Trung tướng H.R. McMaster sẽ sớm rời khỏi chức vụ Cố vấn An ninh Quốc gia tại Tòa Bạch Ốc, một bản báo cáo hôm thứ sáu của kênh CNN nói rằng Safra Catz, một nhà điều hành công nghệ sinh ra ở Israel đang được xem xét cho vị trí này.
Safra Catz  Đồng chủ tịch của công ty công nghệ cao Oracle
Safra Catz người phụ nữ Do Thái Đồng chủ tịch của công ty công nghệ cao Oracle, được cho là đang được xem xét cho vị trí Cố vấn An ninh Quốc gia Tòa Bạch Ốc. Nếu được chọn làm vị trí này, cô sẽ thay thế vị trí hiện tại của Trung tướng H.R. McMaster.

Theo một báo cáo của CNN trích dẫn nhiều nguồn giấu tên, McMaster dự kiến sẽ rời nhiệm kỳ của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong tương lai gần. Các nguồn tin cho biết McMaster sẽ không quay trở lại quân đội và sẽ nghỉ hưu như một vị tướng Ba sao.

Các nguồn tin nói với CNN rằng trong số những người được xem xét trong bài viết ngoài Catz là Stephen Biegun, một giám đốc điều hành của Ford Motors và cựu đại sứ Mỹ tại LHQ John Bolton. Người phát ngôn của Ford Motors đã bác bỏ tuyên bố.

Người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Michael Anton đã bác bỏ các báo cáo và nói với CNN: "Tôi đã làm việc với Tổng thống Trump và HR McMaster trong Văn phòng bầu dục. Tổng thống Trump nói bản báo cáo của NCB là " tin giả " và rằng ông McMaster đang làm tôt công việc của mình."



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com