Croatia ký thỏa thuận mua Chiến đấu cơ F-16 đã qua sử dụng từ Israel

Ngày:30/03/2018  
 Zcomity  (30/03/2018): Hai tháng sau khi Thủ tướng Israel Netanyahu và Thủ tướng Croatia Plenković thảo luận về vấn đề này trong cuộc họp ở Davos, hai nước đã chính thức ký một thỏa thuận vào hôm thứ Năm, theo đó Israel sẽ bán 12 máy bay tiêm kích F-16 đã qua sử dụng cho Croatia.
Tiêm kích F-16 của Israel có trang bị bình nhiên liệu phụ hai bên trên cánh

Một thỏa thuận bán 12 chiến đấu cơ F-16 của Israel tới Croatia đã chính thức được ký kết hôm thứ Năm sau khi hai nhà lãnh đạo của hai nước này thảo luận cách đây hai tháng.

Bộ Quốc phòng Israel kêu gọi ký kết thoả thuận "một cột mốc quan trọng trong việc tăng cường quan hệ song phương ... và sự hợp tác chiến lược giữa hai nước".

Các máy bay phản lực Israel sẽ được bán cho Croatia là loại tiêm kích F-16 mà Không lực Israel đã ngừng sử dụng, mặc dù chúng vẫn hoạt động tốt các chức năng. Thỏa thuận này, ước tính khoảng nửa tỷ Mỹ Kim, đang chờ đợi sự chấp thuận của Hoa Kỳ, quốc gia sản xuất.


Netanyahu và Plenković tại Davos.

Thỏa thuận này lần đầu tiên được thảo luận giữa Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Thủ tướng Croatia Andrej Plenković vào tháng hai trong cuộc họp ở Davos.

"Ngành công nghiệp an ninh Israel một lần nữa chứng minh rằngsản pha63mcua3 mình là một trong những thứ tốt nhất trên thế giới", Netanyahu nói trong một tuyên bố. "Hợp đồng này sẽ củng cố ngành công nghiệp không gian vũ trụ của Israel cũng như an ninh của đất nước chúng ta."


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com