10 thủ thuật Google Adsense đúc kết sau nhiều năm

Ngày:04/03/2018  

Hơn 10 năm qua các nhà xuất bản của Google Adsense đã được khám phá những cách tốt nhất để tăng doanh thu và thu hút người truy cập – với thành công lớn. Bây giờ, để chào mừng 10 năm của Google Adsense, chúng tôi chia sẻ kinh nghiệm này với 10 mẹo đã được thử nghiệm. Đây là hơn 10 năm thành công cho bạn – các nhà xuất bản của chúng tôi.


1 Tạo nội dung tốt

Nội dung tốt là thủ thuật số 1 vì đó là những gì chúng tôi đã và đang hỗ trợ trong 10 năm qua. Nội dung tốt và hữu ích sẽ giúp website của bạn thu hút được độc giả trung thành và họ sẽ quay lại website của bạn. Hãy tạo nội dung tốt và tất cả sẽ ổn.

Nên nhớ rằng..
Hãy tạo nội dung mới thường xuyên và cập nhật các nội dung cũ.

Câu chuyện thành công:

Dave, hỗ trợ kỹ thuật trang askdavetaylor.com, tạo ra một bài viết mới mỗi ngày để tiếp tục phát triển trang web của mình.

2. Kết hợp quảng cáo văn bản và quảng cáo hình ảnh

Chỉ mất 2 phút để bạn tạo nên sự khác biệt, đơn giản bạn hãy kết hợp quảng cáo văn bản và hình ảnh trên web của mình thay vì chỉ dùng 1 loại. Đó là một sự thay đổi nhanh chóng và dễ dàng với khả năng ảnh hưởng lớn đến doanh thu.

Quảng cáo hình ảnh cạnh tranh trong đấu giá giống như quảng cáo văn bản cho không gian quảng cáo của bạn, vì vậy việc lựa chọn để hiển thị cả hai loại làm tăng sự cạnh tranh và có thể giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn.

Nên nhớ rằng..
Nếu bạn không có quảng cáo hình ảnh thì bạn đang bỏ lỡ 1 phần doanh thu của bạn.

Câu chuyện thành công:

uncheapSF.com tăng 51% doanh thu bằng cách chọn vào quảng cáo văn bản và hình ảnh

3. Hãy suy nghĩ đa kênh

Bạn chỉ sử dụng quảng cáo văn bản và quảng cáo hình ảnh trên trang web cho máy tính để bàn của bạn? Bạn có thể đã thiếu, cố gắng đa dạng hóa với các quảng cáo phù hợp cho các trò chơi trực tuyến của bạn, nội dung video, trang web cho điện thoại di động và các ứng dụng.

Hãy thử thêm Google search box vào trang web cho máy tính để bàn của bạn. Người dùng có thể tìm kiếm mà không cần rời khỏi trang web của bạn và bạn sẽ kiếm được doanh thu từ quảng cáo trên các trang kết quả tìm kiếm

Nên nhớ rằng..
Hãy chắc rằng website của bạn tối ưu cho thiết bị di động. 57% người dùng sẽ không giới thiệu 1 doanh nghiệp với một trang web di động xấu

Câu chuyện thành công:

sporcle.com sử dụng AdSense để kinh doanh thành công trên điện thoại di động.

4. Thử nghiệm, thử nghiệm, thử nghiệm

Quảng cáo hiển thị cho mỏi người là khác nhau, tuy nhiên bạn có thể dễ dàng thay đổi chúng, Hãy thử thay đổi màu sắc, vị trí và kích thước quảng cáo (psst, quảng cáo rộng hiển thi tốt hơn) để xem những kết hợp có đem đán cho bạn doanh thu cao nhất cho mỗi 1000 hiển thị (RPM).

Nên nhớ rằng..
Kích thước quảng cáo 300×250, 336×280, 728×90 và 160×600 là phổ biến nhất trong các nhà quảng cáo.

Câu chuyện thành công:

concertboom.com đã tăng 400% doanh thu sau khi thêm quảng cáo 300×250 vào trang web của họ.

5. theo dõi thành công của bạn và kiếm thêm nửa

Hãy dành một chút thời gian học cách sử dụng các báo cáo AdSense và bạn sẽ không hối tiếc. Bạn sẽ có thể nhìn thấy bạn đang kiếm được bao nhiêu, những gì làm cho một quảng cáo thành công hay không, Những thay đổi của bạn ảnh hưởng thế nào đến doanh thu. Vậy còn ai không thích nhìn vào một biểu đồ tốt?

Nên nhớ rằng..

Bằng cách liên kết tài khoản AdSense của bạn với Google Analytics, bạn có thể chạy thử nghiệm để so sánh một cách trình bày trang (page layout) với nhau. Bạn thậm chí có thể tạo ra một heatmap để xem cách mọi người đang sử dụng trang web của bạn.

Câu chuyện thành công:

makeupalley.com sử dụng biến tùy chỉnh Google Analytics để theo dõi và so sánh các hoạt động truy cập – giúp tăng 50% trong doanh thu AdSense của họ

6. Kiểm soát các quảng cáo xuất hiện trên trang web của bạn

Chúng tôi muốn các quảng cáo nhưng là một phần bổ sung nội dung trong website của bạn. Không ai biết trang web của bạn rõ hơn bạn, vì vậy chúng tôi đưa các biên tập kiểm soát cho bạn. Bạn có thể chọn để chặn các quảng cáo dựa trên loại, hoặc trên các URL cụ thể.

Nên nhớ rằng..

Google Publisher Toolbar cho phép bạn xem thông tin tài khoản của bạn và khóa các quảng cáo trong khi duyệt web trong Chrome

Câu chuyện thành công:
sportonline.de sử dụng điều khiển quảng cáo để tối ưu trãi nghiệm của người sử dụng

7. Đừng bỏ qua các lời khuyên cho riêng bạn

Những lời khuyên chung chung cũng không giúp nhiều cho bạn. Đó là lý do tại sao chúng tôi thỉnh thoảng cung cấp lời khuyên tối ưu hóa cho trang web cụ thể của bạn. Khi chúng tôi phát hiện một sự cải thiện, bạn sẽ thấy một thông báo trong tài khoản AdSense của bạn (và trong hộp thư đến của bạn nếu bạn đã chọn để nhận được email). Bạn sẽ thường xuyên nhận được các gợi ý thử nghiệm, và đừng quá lo hãy làm cho các ý tưởng của bạn được tốt hơn.

Nên nhớ rằng…

Trung bình, các nhà xuất bản thực hiện những lời khuyên này thấy ít nhất nâng lên 10% trong doanh thu. Chúng tôi đã nhìn thấy một số tăng thu nhập của họ lên đến 200%.

Câu chuyện thành công:

Trang web giáo dục teachingideas.co.uk đẩy mạnh doanh thu nhờ sử dụng lời khuyên cho web được gửi bởi nhóm AdSense.
8. Kết nối với đọc giả

Hãy tưởng tượng có tất cả các độc giả của bạn trong một căn phòng, bạn sẽ yêu cầu họ? bạn sẽ yêu cầu họ nói về bạn hoặc nói với bạn bè họ về website của bạn? Hãy tạo cho mình một sự hiện diện truyền thông xã hội với một trang Google+. Nó không chỉ giúp bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng, mà nó còn giúp bạn chia sẻ nội dung và mang đến nhiều truy cập hơn.

Nên nhớ rằng…

Liên kết từ trang Google+ của bạn để trang web của bạn và ngược lại.

Câu chuyện thành công:

Trong khoảng 5 tháng, cổng thông tin của Brazil estadao.br đã tháy traffic tăng 540% . Đến lượt nó, điều này tạo ra một lực đẩy 18% trong lượt xem trang trên mởi người truy cập

9. Kết nối với nhà xuất bản khác

Hãy trờ thành 1 phần của cộng đồng nhà xuất bản Adsense. Hãy tham gia cộng động “Learn with Google for Publishers” trên Google+ và hãy theo dõi các thảo luận. Đây là cách để bạn cập nhật thông tin mới và chia sẻ thủ thuật, lời khuyên cho các nhà xuất bản khác.

Nên nhớ rằng…

Chúng tối thường tổ chức hangout trên trang Google+ Adsense. Hãy tham dự và thảo luận trực tiếp.

Câu chuyện thành công:

cutoutandkeep.net thấy doanh thu của họ tăng gấp bốn lần sau khi thực hiện lời khuyên được đề nghị tại một workshop của “Learn with Google for Publishers”
10. Hãy chắc chắn rằng trang web của bạn tuân thủ chính sách của chúng tôi

Chúng tôi muốn bạn là đối tác thành công lâu dài với Adsense. Đây chỉ là 1 vài lời nhắc nhở bạn nên tránh vi phạm
  1. Hãy tránh cài đặt để người dùng tự động click quảng cáo
  2. Không chứa các nội dung người lớn
  3. Đảm bảo bản quyền nội dung


Nguồn : Duyanhpham Killer