Viên Phi công Israel bắn rơi máy bay Iran hôm chủ Nhật kể lại diễn biến sự Việc

Ngày:13/02/2018  
 Zcomity  (13/02/2018): Viên Phi công đã bắn hạ máy bay không người lái của Iran, cho biết phi đội luôn "sẵn sàng và chuẩn bị cho bất cứ điều gì" là cần thiết
Trong một tuyên bố sáng Chủ nhật, chỉ huy trưởng của phi đội 113 thuộc lực lượng IAF (Israel Air Force) kể lại vụ bắn rơi chiếc máy bay của Iran gần đây trong không phận Israel. "Phi đội đã được triển khai trong một sứ mệnh bảo vệ vùng trời đất nước," ông giải thích thêm rằng "Phi đội không chiến của ông đã sẵn sàng và chuẩn bị cho bất cứ điều gì" khi được yêu cầu phải làm.
Trung Tá sư đoàn 113 của IAF
Trung Tá của Phi đội 113 Không lực Israel đã hạ gục chiếc máy bay của Iran đã kể lại vụ việc vào sáng hôm Chủ nhật. Viên phi đội này đã triển khai nhiệm vụ bảo vệ bầu trời Quốc gia ", vị trung tá, người đã điều khiển chiếc Trực Thăng Apache trong chiến dịch, nói. "Chúng tôi đã nhận ra nó như là một chiếc máy bay của Iran khi vượt qua biên giới - chúng tôi hạ nó rơi xuống lãnh thổ Israel."

Trung Tá cho biết thêm rằng "Phi đội của ông đã sẵn sàng và chuẩn bị cho bất cứ điều gì" khi được yêu cầu phải làm. Viên chức cao cấp của Không quân Israel, ông Tomer Bar, tuyên bố hôm thứ bảy rằng chiếc máy bay của Iran bị rơi xuống không phận Israel, trong khoảng một phút rưỡi trước khi nó bị bắn hạ. Bar cũng giải thích rằng Israel đã phát động một cuộc hành Quân quy mô lớn gần Damascus chống lại các mục tiêu của Iran và Syria sau khi Syria "có lòng tin" phóng tên lửa vào một chiếc F-16 của Israel.
Hôm thứ Bảy, IDF xác nhận rằng máy bay chiến đấu của họ đã tiến hành các cuộc không kích vào các mục tiêu của Iran tại Syria để đáp trả vụ máy bay Iran xâm phạm lãnh thổ. "IDF sẽ hành động quyết liệt chống lại các vi phạm chủ quyền nghiêm trọng của Iran và Syria và sẽ tiếp tục hành động khi cần thiết", theo một tuyên bố của Người phát ngôn lực lượng IDF. "IDF đã sẵn sàng cho nhiều tình huống khác nhau và sẽ tiếp tục hành động theo diễn biến tình hình."



Nguyễn Hoàng Thế Anh