Trẻ em chết trong vụ tấn công vũ khí hóa học ở Ghouta

Ngày:01/03/2018  
 Zcomity  (01/03/2018): Một cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học, có thể là một cuộc tấn công khí Chlorine, đã làm tổn hại đến một số người và giết chết một đứa trẻ ở Ghouta. Các quan chức Syria và Nga đã phủ nhận rằng chính phủ của họ phải chịu trách nhiệm về cuộc tấn công tàn bạo này.

Vào hôm Chủ nhật, các báo cáo chỉ ra rằng một cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học (khí độc thần kinh Chlorine), gây thiệt hại ở thị trấn Ghouta, dẫn đến cái chết của một Trẻ em và một vài nạn nhân bị khó thở. Cuộc tấn công này diễn ra sau khi LHQ kêu gọi một lệnh ngừng bắn kéo dài 30 ngày.

Các báo cáo đã gợi ý rằng chính phủ Syria là thủ phạm đứng sau cuộc tấn công này. Nga cũng bị buộc tội hỗ trợ cuộc tấn công, các quan chức Nga đã bác bỏ cáo buộc. Moscow đổ lỗi cho phe nổi dậy, nói rằng phe nỗi dậy đã tiến hành cuộc tấn công nhằm đổ lỗi cho chính phủ Syria đã tấn công thường dân.

Một bác sĩ địa phương nói với hãng tin AFP "Hầu hết bệnh nhân có mùi chlorine từ quần áo và da của họ. Nhiều người có chứng khó thở [thở máy] và da và mắt họ bị kích ứng ". Chính phủ Syria đã bác bỏ cáo buộc rằng họ là thủ phạm của vụ tấn công.

Các báo cáo về cuộc tấn công khí độc Chlorine diễn ra khi lực lượng của Tổng thống Syria Bashar al-Assad tiếp tục chiến đấu chống lại các nhóm đối lập trên nhiều mặt trận trong nỗ lực xâm nhập vào lãnh thổ đang bị họ bao vây.





Nguyễn Hoàng Thế Anh