TIN VUI CHO CÁCH BỆNH NHÂN BỊ ĐỘT QUỴ CÓ CƠ HỘI PHỤC HỒI VÀ SỐNG SÓT

Ngày:01/02/2018  
 Zcomity  (01/02/2018): Các nạn nhân đột quỵ ở mọi lứa tuổi, những người trước đây đã phải chịu đựng số phận bi kịch nếu họ không được đánh giá và điều trị trong vòng tám giờ sau khi bị chấn thương não, đã có hy vọng được sống nhờ những nỗ lực sáng tạo của Tiến sĩ David thuộc Trung tâm Y tế Sheba Orion, Giám đốc Trung tâm điều trị đột quỵ và Tai biến mạch máu não Acute Stroke & Neuro-Endovascular/ Neuro-Interventional Unit & Stroke Center.

Tiến sĩ Orion và nhóm của ông đã mở rộng phương pháp đánh giá và điều trị 24 giờ, khiến Sheba là bệnh viện đầu tiên ở Israel sử dụng phương pháp này, dựa trên những nghiên cứu đang được tiến hành về chấn thương não như đột quỵ. "Bằng cách mở rộng quy trình đánh giá và điều trị đến 24 giờ, chúng tôi không chỉ cứu sống mà còn cho phép những người được cho là không có khả năng phục hồi chức năng theo những cách khác nhau, từ việc nói được cho đến hoạt động thể chất để trở lại cuộc sống tương đối bình thường , "Tiến sĩ Orion tiết lộ.

"Điều quan trọng là nhanh chóng đánh giá CT scan não và xem có bao nhiêu thiệt hại bởi đột quỵ gây ra và xem họ có đủ điều kiện cho một quá trình chụp tia X  Mạch mà có thể loại bỏ các cục máu đông, vv," ông nói thêm "Chúng tôi đã thấy kết quả đáng chú ý của việc đảo ngược thiệt hại và đưa mọi người trở lại các hoạt động hàng ngày bình thường, bao gồm cả một phụ nữ 93 tuổi có giọng nói và khả năng đi bộ trở lại hoàn toàn trong nhiều năm, chẳng có bệnh viện nào thậm chí muốn nhìn người cao tuổi bị đột quỵ.. gia đình sẽ được thông báo để chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất, nhưng giờ đây chúng ta có cơ hội để thay đổi điều đó và chúng ta đang thực hiện. "

Tiến sĩ Orion cảnh báo rằng cách thức mới này, dựa trên 5 năm nghiên cứu chuyên sâu, không phải là phương thuốc cho tất cả mọi người. "Khi một phần của não chết sau cơn đột quỵ, không có cách nào để khôi phục cho họ, nhưng chúng tôi có thể đánh giá mức độ và tìm cách để làm việc với các nạn nhân đột quỵ khác nhau nếu thiệt hại không nghiêm trọng", ông giải thích "Bằng cách mở rộng từ 8 đến 24 giờ, chúng tôi cũng đang mở rộng khả năng của bệnh viện trong việc điều trị cho nhiều bệnh nhân hơn nữa vì kết quả thành công của chúng tôi, chúng tôi biết rằng các bệnh viện khác ở Bắc Mỹ cũng bắt đầu tiến hành các quy trình 24 giờ "




Nguyễn Hoàng Thế Anh