Tiểu sử Siêu Nhân Mù Matt trở thành Daredevil

Ngày:21/02/2018  
Matt quay trở lại con đường học tập và đậu một cái “chát” vào Đại học Luật. Tại đây, Matt gặp được Elektra Natchios, hai người yêu nhau và cũng là mối tình đầu của nhau. Nhưng khi cha của Elektra vô tình bị cảnh sát bắn chết, Elektra từ bỏ mọi thứ, kể cả Matt sau lưng và biệt tích giang hồ. Matt làm cho mình 1 bộ trang phục từ bộ đồ boxing cũ của cha mình và lấy nhân dạng anh hùng là Daredevil. Matt lúc này vừa đại học vừa làm siêu anh hùng nên cúp cua khá thường xuyên nhưng cuối cùng vẫn tốt nghiệp loại xuất sắc (thế đíu nào).
tiểu sử Daredevil
Sau khi tốt nghiệp, Matt cùng bạn thân của mình là Foggy Nelson mở một văn phòng luật sư, cả hai cùng thuê Karen Page làm thư ký và cả hai người đều cùng nảy sinh tình cảm với cô thư ký mới này. Lần đầu tiên Daredevil chạm trán với một siêu anh hùng là chạm trán với Spider-man. Tuy ban đầu cả hai có chút hiểu lầm nhưng sau đó cả hai cùng hợp sức đánh bại Circus of Crime. Spider-man từ đó trở thành một đồng minh thân thiết của Daredevil.

Sau nhiều lần team-up, Spidey lờ mờ phát hiện ra Matt Murdock chính là Daredevil. Spidey viết thư gửi cho Matt về vấn đề này, nhưng lá thư ko tới được tay Matt. Karen và Foggy mới là người đọc thư, và cả hai cùng chờ Matt về để thẩm vấn. Matt giả vờ là có một người anh trai tên là Mike Murdock và người này mới chính là Daredevil. Matt lúc này phải sống trong ba cuộc đời: Matt, Mike và Daredevil.

Do bắt đầu thấy mệt mỏi vì phải sống ba cuộc đời, và cũng vì Karen tỏ ra thích Mike hơn, Matt quyết định cho Mike chết. Khi đánh nhau với The Exterminator, Daredevil đã giả chết (có Foggy chứng kiến). Sau đó Matt nói lại cho mọi người là Mike đã kịp huấn luyện cho 1 người khác để kế nghiệp Daredevil.

Về sau, cha của Karen, Paxton Page, cũng giả chết và trở thành siêu tội phạm Death’s Head. Khi chuẩn bị xuống tay giết Daredevil, Death’s Head nhận ra con gái của mình cũng ở đó và đang gặp nguy hiểm. Death’s Head hy sinh và cứu mạng cả hai. Sau đó, Daredevil cởi mặt nạ ra và cho Karen biết thân phận thật sự của mình. Và thế là iu nhau Nhưng chuyện cũng ko kéo dài đc bao lâu do Karen ko chấp nhận được chuyện Matt là Daredevil (dù trước đó rất thích), hai người chia tay và Karen tới Los Angles theo nghiệp diễn xuất.

Cùng lúc này Black Widow đến New York để làm nhiệm vụ và tình cờ gặp Daredevil, hai người nhanh chóng iu nhau và tiến xa tới mức dọn ra riêng để ở chung. Nhưng Black Widow bắt đầu cảm thấy mình ko đc đối xử công bằng nên chuyện tình cũng nhanh chóng kết thúc.

Trong lúc lưu lạc giang hồ, Elektra được tổ chức ninja The Hand huấn luyện trở thành một siêu sát thủ. Elektra trở về New York và đánh nhau với Daredevil rất nhiều lần cho tới khi cô biết được thân phận thật sự của Daredevil và cả hai cùng nhau team-up đánh lại The Hand và nhiều kẻ thù khác. Elektra được Kingpin thuê làm sát thủ chính của mình, và một trong những nhiệm vụ của Elektra là giết Foggy, bạn học cũ của cô và bạn thân của Matt. Elektra tha mạng cho Foggy và bị mất tính nhiệm với Kingpin. Lúc này Bullseye xuất hiện và nghĩ rằng cách duy nhất để trở thành sát thủ chính của Kingpin là giết chết Elektra.

Bullseye đâm thẳng vào tim Elektra và cô ấy chết ngay trên tay Matt. The Hand cảm thấy tiếc vì mất đi một sát thủ tài năng nên quyết định dùng ma thuật hồi sinh Elektra và tẩy não cô để Elektra hoàn toàn trung thành với tổ chức. Nhưng nhờ tềnh iu của Matt làm thanh tẩy Elektra khỏi ma thuật của The Hand. Elektra sống lại nhưng ko muốn ở bên Matt nữa, cô rời đi và tìm chỗ đứng cho riêng mình.

*Thân phận bại lộ

Sự nghiệp điện ảnh của Karen ko được tốt đẹp cho lắm, cô bây giờ nghiện ma túy và phải đóng phim “con heo” để sống qua ngày. Quá thiếu tiền nên Karen đã rao bán thân phận thật sự của Matt cho bất kì ai có nhu cầu và ông trùm tội phạm Kingpin chớp ngay thông tin này. Kingpin chính là người đứng đằng sau mọi đau khổ của cuộc đời Matt, nào là giết cha của Matt, giết Elektra, đóng băng tài khoảng ngân hàng của Matt, mua lại nhà của Matt và tống Matt ra đường, thao túng cảnh sát, buộc tội Matt mua chuộc nhân chứng,… khiến Matt suy sụp hoàn toàn.

Matt ko còn gì để mất, một mình xông vào hang ổ Kingpin với hy vọng gì đấy cũng chả biết nữa cuối cùng gặp được Kingpin thì bị Kingpin đánh cho xém chết. Kingpin cho người nhốt Matt vào một chiếc xe hơi đẩy xuống sông, tuy nhiên Matt may mắn thoát ra kịp.

Bị thương đầy mình, nếu ko có sự cưu mang của Foggy thì Matt đã chết ở một cái xó nào rồi. Tình cờ phát hiện ra là Matt còn sống, Kingpin cho người mặc đồ như Daredevil tấn công Foggy và Karen. Lúc này Matt đã hồi sức và lần đầu tiên kể từ khi bị mất nhà, Matt mặc lại bộ đồ Daredevil và dễ dàng đá đít thằng Daredevil lởm. Kingpin điên tiết, lão ra lệnh cho Nuke, một cựu quân nhân từng tham gia vào chương trình Super-Soldier xới tung cả New York, giết không biết bao nhiêu người để truy lùng Daredevil. Avengers xuất hiện và cùng với Daredevil đánh bại Nuke. Matt dùng Nuke làm bằng chứng, chứng tỏ Kingpin thao túng được cả quân đội Mỹ. Cuối cùng Matt yên bề gia thất cùng với Karen và làm lại từ đầu.

*Cái chết của Karen

Mọi chuyện đang yên lành thì ko biết từ đâu ra, Foggy bị buộc tội cưỡng hiếp, còn Karen thì bị lừa là mình đã bị nhiễm HIV, hậu quả từ việc ngày trước cô đi đóng phim “con heo”. Một cô gái được Daredevil cứu sống nói với anh là cô ta biết Daredevil thực sự là ai và nói thêm rằng đứa bé con cô ta sau này sẽ là cứu tinh của thế giới. Cô ta bỏ lại đứa bé cho Daredevil và sau đó biến mất. Daredevil ko biết phải làm gì nên đưa đứa bé cho Black Widow chăm sóc. Một người đàn ông xuất hiện bảo rằng đứa bé sẽ mang lại sự hủy diệt, Matt liền ném đứa bé ra cửa sổ, rất may là Black Widow cứu kịp đứa bé. Black Widow sau đó đưa lại đứa bé cho các xơ ở nhà thờ chăm sóc.

Matt đang định tìm tới nhà thờ thì bất tỉnh. Khi tỉnh dậy thì Matt gặp Dr.Strange, Dr bảo là Matt đã bị trúng một loại độc dược làm cho anh trở nên bạo lực và ko thể suy nghĩ chính chắn được. Dr. sau đó triệu hồi Mephisto, và hắn bảo là đứa bé này chỉ là một đứa bé bình thường và nhà thời Matt định tới đang bị tấn công.

Lúc tới nơi thì Bullseye đã giết hết gần hết các xơ và chuẩn bị giết cả đứa bé. Daredevil đánh nhau một trận kịch kiệt với Bullseye. Karen xuất hiện định giúp Daredevil nhưng bị Bullseye giết bằng chính cây côn Bill Club của Daredevil. Thêm một người con gái Daredevil yêu thương nữa chết trên tay Matt và cũng chính do Bullseye giết. Trong lúc Matt đau buồn thì Bullseye trốn thoát với đứa bé.

Matt truy lùng theo dấu Bullseye thì phát hiện ra kẻ chủ mưu đằng sau mọi chuyện là Mysterio, bậc thầy ảo giác, kẻ thù lâu năm của Spider-man. Hắn nói là hắn đang có một khối u trong não nên hắn muốn được chết dưới tay một địch thủ xứng đáng, vì lúc đó Spider-man ko có mặt ở New York nên Mysterio chọn Deredevil làm mục tiêu.

Mysterio thuật lại mọi chuyện, rằng sau khi mua được thông tin về Matt-Daredevil ở chỗ Kingpin, Mysterio cải trang thành một bác sỹ và làm giả kết quả xét nghiệm HIV của Karen. Mysterio thuốc chết một cô gái, và đánh thuốc ảo giác cho Foggy, làm cho anh ta tưởng mình đã hãm hiếp và sát hại cô gái đó. Sau đó Mysterio sai Bullseye ăn cắp đứa bé về hang ổ của mình, biết rằng Daredevil sẽ lần theo tới đây và hắn ta sẽ có được cái chết mà mình mong muốn. Daredevil đánh Mysterio nhừ tử nhưng ko xuống tay giết hắn, Mysterio sau đó tự sát.

*Daredevil: Thủ lĩnh của the Hand

Sau sự kiện Secret Invasion, nhiều anh hùng và tội phạm mất tích, trong đó có Elektra, lãnh đạo hiện tại của The Hand. The Hand lúc này không có thủ lĩnh nên trở nên hỗn loạn và vô tổ chức, các thành viên chém giết lẫn nhau để tranh giành chức thủ lĩnh. Lúc này, thủ lĩnh hiện tại của The Hand ra lệnh cho Lady Bullseye sang Tây Ban Nha giết vợ con của Kingpin. Kingpin điên tiết và trở về New York, liên minh với Daredevil và The Owl tiêu diệt The Hand. Kingpin và The Owl dễ dàng giết chết thủ lĩnh The Hand còn Daredevil đấm nốc ao Lady Bullseye. Vì ko thể để Kingpin lên làm thủ lĩnh The Hand nên Daredevil tiếp nhận vị trí này và quyết định sẽ đưa The Hand theo phe chính diện.
Lúc này Norman Osborn đã lên nắm quyền điều hành an ninh nước Mỹ. Kingpin ra lệnh cho Lady Bullseye mặc đồ như một ninja The Hand và ám sát người của Norman. Norman nổi giận và cho Bullseye truy lùng Daredevil vì tưởng Daredevil là người đứng đằng sau vụ ám sát. Bullseye cho nổ căn chung cư của Matt giết chết rất nhiều người. Bị đẩy tới đường cùng, Matt bay sang Nhật, gặp gỡ với 5 vị lãnh chúa của tổ chức The Hand. Tổ chức The Hand cũng lợi dụng lúc này để tha hóa tâm hồn của Daredevil. Daredevil trở lại New York và xây một pháo đài khổng lồ ngay tại vị trí chung cư cũ của mình và gọi pháo đài này là Shadowland.

*Shadowland

Pháo đài Shadowland làm dấy lên một sự lo lắng từ phía các Avengers. Bullseye bước vào pháo đài và thách thức Daredevil, lúc này Matt đang bị ác quỷ Beast thao túng. Đám lính lác của Daredevil không phải là đối thủ xứng tầm và dễ dàng bị Bullseye giết chết, Daredevil ra tay và giết Bullseye sau vài đòn, đâm thẳng vào tim Bullseye giống như hắn đã làm với Elektra ngày xưa. Trong trận đánh cuối cùng, Iron Fist đấm thẳng vào đầu Daredevil, giúp cho Matt thoát khỏi sự kiểm soát của Beast. Daredevil sau đó giải nghệ và đi chu du khắp nơi để tìm lại bản thân. Black Panther lúc này thay Daredevil làm nhiệm vụ bảo vệ khu Hell’s Kitchen.
Sau khi giúp đỡ người dân tại một ngôi làng nhỏ ở Mexico khỏi một tay trùm buôn lậu ma túy, Matt tìm lại được con người mình và sau đó quay trở lại New York, bắt đầu lại sự nghiệp siêu anh hùng cũng như là luật sư của mình.

*Siêu năng lực:
_ Siêu xúc giác: Nhạy tới nổi có thể cảm nhận được mực in trên giấy nhờ đó mà Daredevil có thể đọc chữ một cách dễ dàng. Da của Daredevil có thể cảm nhận sự thay đổi nhiệt độ cực nhỏ trong môi trường xung quanh, ngay cả khi tính giác và khứu giác bị vô hiệu thì Daredevil vẫn có thể phát hiện ra một người cách 1m5 nhờ vào thân nhiệt của người đó. Một tác dụng phụ của siêu xúc giác là tăng cường điều kiện thể chất của bản thân, làm Daredevil mạnh hơn, dẻo dai hơn, nhanh nhẹn hơn và có thể vô hiệu hóa cảm giác đau đớn. Daredevil có thể nâng được trọng lượng khoảng hơn 200kg

_ Siêu khứu giác: Nhạy tới nổi có thể phân biệt được một cặp sinh đôi nhờ vào sự khác biệt về mùi cơ thể của hai người đó khi đứng cách họ tận 6m. Khả năng nhớ mùi của Daredevil rất đáng nể, dù có ngụy trang mùi cơ thể cỡ nào Daredevil vẫn có thể phát hiện ra. Ngoài ra Daredevil còn có thể tập trung vào một mùi nhất định của một người và truy ra người đó trong một đám đông trong vòng khoảng cách 15m.

_ Siêu thính giác: Nghe được tiếng tim đập của một người đứng cách đó 6m và từ bên ngoài có thể nghe được nghe được người khác nói chuyện bên trong một căn phòng cách âm. Daredevil có thể tập trung âm thanh mình cần nghe giữa hàng đống tạp âm xung quanh.

_ Siêu vị giác: có thể đếm được có bao nhiêu hạt đường trên một cái bánh quy và nhận biết được từng loại gia vị, thành phần trong đồ ăn thức uống của mình.

_ Siêu giác quan giữ thăng bằng cơ thể: giúp Daredevil luôn giữ được cơ thể thăng bằng, ko đẩy Daredevil té được :)) được đánh giá là ngon hơn Spider-man.

_ Kháng các đòn tâm linh.

_ Radar-Sense: Daredevil định vị môi trường xung quanh bằng sóng âm như dơi và cá voi. Âm đụng vật thể sẽ dội ngược lại và được não tiếp nhận, vẽ ra một bản đồ 3D về cảnh vật xung quanh cho Daredevil. Daredevil nhìn được môi trường xung quanh còn tốt hơn ta nhìn bằng mắt thường. Ngoài ra khả năng này còn giúp Daredevil nhìn xuyên vật thể. Bố già Stan Lee xác nhận là Radar-Sense của Daredevil xài tốt hơn Spider-Sense của Spidey.
_ Năng lực từng có: Hồi Shadowland, Daredevil có được năng lực của ác quỷ Beast, dư sức đánh áp đảo Iron Fist, Shang-Chi và Ghost Rider. Khảng năng hồi phục siêu nhanh và bất tử, sống nhăn răng sau khị bị Wolverine đâm xuyên qua đầu.

_ Xạ thủ chuyên nghiệp và bậc thầy về võ thuật: Daredevil được huấn luyện như một ninja thực thụ, tinh thông nhiều loại võ thuật và các kĩ thuật ám sát. Matt có kiến thức uyên bác về cấu tạo cơ thể con người, biết rõ từng huyệt đạo trên cơ thể và có thể làm tê liệt hoặc giết chết đối phương chỉ bằng 1 đòn. Phong cách chiến đấu của Daredevi là pha trộn giữa Boxing, Nhẫn thuật (Ninjutsu), Judo, Jujutsu và Aiki-Jujutsu, ngoài ra Daredevil còn được huấn luyện thêm Kung Fu, quyền Pháp (Savate), quyền Thái, Hapkido, côn quyền của Phillipin, và Capoeira. Trong số đó Nhẫn thuật là được Daredevil thành thạo nhất. Daredevil có thể thể cân tay đôi một chín một mười với những cao thủ võ thuật khác của Marvel như Iron Fist, Shang-Chi, Black Panther, Captain America hay Wolverine.

Và điểm yếu ai cũng biết của Daredevil chính là âm thanh to làm nhiễu Radar-Sense, khiến cho Daredevil đau đớn và mù hoàn toàn.

Nguồn: Siêu Anh Hùng Marvel - DC