Tiểu Sử Nhân Vật SHAZAM ( CAPTAIN MARVEL)

Ngày:21/02/2018  

Tiểu sử
Là nhân vật của Fawcett Comics sáng tạo ra và sau đó được DC Comics mua lại và phát triển .
Sáng tạo năm 1939 . Bởi nghệ sĩ CC Beck và nhà văn Bill Parker.

Billy Batson một cậu bé vô gia cư , không nhà của nhưng rất tốt bụng và hay giúp đỡ mọi người . Vào 1 ngày kia , cậu bé được 1 người lạ đưa xuống 1 đường tàu điện ngầm bí ẩn . Cậu béđược 1 chiếc tàu điện không người lái đến đón và đưa đến hang của thuật sĩ phù thủy Shazam và tại đây , Wizard đã đưa cho Billy câu thần chú để thay đổi cơ thể trở thành người lớn và lấy tên là Captain Marvel ( Shazam ) . Câu thần chú ấy chính là tên của vị wizard , đó là các chữ viết tắt của 6 huyền thoại : Solomon , Hercules , Atlas , Zeus , Achilles , Mercury . Và khi nói câu thần chú này thì sẽ có 1 tia sét ma thuật đánh trúng người cậu và biến cậu trở thành Captain Marvel và nói 1 lần Shazam nữa để trở lại làm Billy ( chống lại 7 tật xấu của con người Pride, Envy, Tham lam, hận thù, ích kỷ, lười biếng và bất công )

Trang phục
Captain Marvel mặc 1 chiếc áo màu đỏ và ở giữa ngục có 1 tia sét màu vàng ( biểu tượng ) , áo choàng trắng không đối xứng và lệch qua vai trái và được được nối quang cổ bằng 1 sợi dây , trên chiếc áo choàng còn có các phụ kiện nhìn như hình bông hoa

Khả năng
+ S : Tài trí của vua Solomon : Khi trở thành CM thì Billy có số lượng kiến thức vô cùng lớn , có thể giải mã các chữ tượng hình , thuộc lòng các phương trình toán học , có thể nhớ mọi thứ khi chỉ cần nhìn qua và tài trí của vua Solomon cũng đưa ra những tư vấn và lời khuyên lúc cần thiết .Lúc đầu , quyền lực của vua Solomon có thể thôi miên người nhưng năng lực này về sau bị loại bỏ (Solomon là nhân vật duy nhất trong 6 người không lấy từ thần thoại Hy Lạp-La Mã).
+ H : Sức mạnh của Hercules : khả năng này giúp cho CM trở thành 1 trong những hero mạnh nhất DC . Sức mạnh này giúp CM có thể dễ dàng uốn cong thép , đấm vỡ 1 tòa nhà và có thể nhấc những vật khổng lồ ( Nhấc được cả 1 châu lục như Nam Mỹ ) . Về sau sức mạnh này được phát triển và nó sánh ngang với Superman .
+ A : Sức chịu đựng và cơ thể bất khả xâm phạm của Atlas : Có thể chịu được các đòn tấn công vật lý mạnh nhất ( Trừ Superman và Black Adam , đấm nhau tay đôi với 2 thằng này thì bền bằng mắt :))) . Và có thể chữa lành các vết thương . Ngoài ra CM không cần ăn , ngủ , hoặc hít thở trong 1 thời gian .
+ Z : Quyền lực của Zeus : Quyền năng này ngoài việc phát ra tia sét ma thuật làm biến đổi cơ thể thành CM . Ngoài ra còn có thể kháng mọi thứ phép thuật và ma thuật . Tia chớp ma thuật giúp biến đổi cơ thể cũng có thể trở thành vũ khí băng cách CM tránh nó và hướng nó vào mục tiêu khác ( ai xem JLU chắc biết đòn này khi đánh nhau với Sup ) .
+ A : Can đảm của Achilles : Giúp cho CM có sự dũng cảm trong các trận chiến và không ngại bất cứ ai ( Thế mới bem đk Sup :))) .
+ M : Tốc độ của Mercury : Khả năng này giúp CM có thể chạy với tốc độ nhanh và khả năng bay ( So với Sup và Flash thì tốc độ của CM chỉ là muỗi vì tốc độ của CM chỉ đạt gần tốc độ âm thanh nhưng phải dùng hết sức ) .

Điểm yếu
+ Nếu đang trong trạng thái CM mà gặp phải 1 tia điện lớn thì lập tức sẽ trở lại làm Billy .
+ Dễ bị kíck động tâm lí bởi vì vẫn còn là 1 đứa trẻ .
+ Nhạy cảm với tia nhiệt của Sup

Scandal
+ Vào năm 1953 Fawcett đã dừng xuất bản xuất bản truyện tranh CM vì có cáo buộc của DC Comics nói Fawcett đã vi phạm bản quyền và đã cho rằng nhân vật CM quá giống và là bản sao của Superman .
+ Vụ kiện tiếp theo xảy ra sau khi DC đã mua bản quyền CM của Fawcett . Vụ kiện này là của hãng Marvel Comics cho rằng cái tên Marvel đã được hãng Marvel đăng kí bản quyền và buộc hãng DC đổi tên ( 1 phần cũng là do sau khi mua lại , DC cũng đã 1 vài lần xài cho CM cái tên Shazam ) . Cuối cũng DC quyết định đổi tên CM thành Shazam và khởi chạy The New 52 với 1 tiểu sử hoàn toàn mới cho CM .

Kẻ thù truyền kiếp
Black Adam ( 1 người Ai cập phản bội lại Shazam ) . Doctor Sivana . Mister Atom ….Superman ( không gọi là kẻ thù nhưng cứ cho vào đây vì 2 thằng này hay dánh nhau :D)

The new 52
Phần này CM có trang phục mới là 1 chiếc áo choàng có mũ và ở phần này CM xuất hiện với nhiều nhân vật phụ hơn .
Billy Batson 1 cậu bé 15 tuổi kiêu ngạo và là con nuôi tại 1 gia đìng sống ở Philadelphia .
Tiến sĩ Doctor Sivana , bị ám ảnh và thu hút bởi truyền thuyết về ma thuật huyền bí và siêu chiến binh cổ xưa tên là Adam . Mất nhiều thời gian, cuối cùng Doctor Sivana đã tìm thấy ngôi mộ của Adam và mở nó ra , giải phóng cho siêu chiến binh bạo lực và đầy thù hận này . Việc này đã làm Wizard chú ý (ông là người cuối cùng của những người kiểm soát ma thuật được biết dưới tên Rock of Eternity . vì tất cả ngững thành viên khác đều đã bị Black Adam giết chết ) , ông bắt đầu đi tìm và bắt cóc những đưa trẻ và đưa chúng đến Rock of Eternity để đánh giá xem chúng có xứng đáng với sức mạnh của mình hay không . Nhưng trong tất cả những đứa trẻ mà ông bắt về , không đứa nào có trái tim thuần khiết thích hợp với quyền năng của ông . Wizard sau đó triệu tập ứng cử viên cuối cùng là Billy nhưng rồi ông cũng thất vọng vì Billy cũng là 1 đứa trẻ hư hỏng . Nhưng rồi Billy đã bác bỏ ý nghĩ của wizard về mình bằng lập luận : “ những người hoàn toàn tốt thực sự không tồn tại “ và wizard sẽ không bao giờ tìm thấy thứ mà ông muốn. Sau đó , wizard đồng ý với ý kiến của Billy và cũng thấy rằng Billy có 1 chút tiềm năng và đã truyền dạy cho cậu câu thần chú ma thuật “Shazam” nhưng khi nói thì phải có mục đích tốt đẹp , nếu không sẽ không có hiệu lực . Sau khi nói câu thần chú , Billy bị đánh bởi 1 tia sét và biến mình thành Shazam , 1 siêu nhân với siêu sức mạnh và khả năng bay ( lúc này mới biết 2 sức mạnh này ) . Sau đó wirzad đưa Billy quay trở lại trái đất và vài hôm sau thì qua đời . Về trái đất , Billy tiết lộ thân phận của mình cho Freedy và từ đó Billy giúp đỡ người gặp nguy hiểm để kiếm tiền …
Các phiên bản khác của Captain Marvel :
+Captain Thunder (1974) : đến từ 1 trái đất khác và thời gian khác và rất mâu thuẫn với Superman . Là 1 cậu bé tên Willie Fawcett . Phiên bản này không dung câu thần chú Shazam mà dung câu thần chú Thunder ( Tornado:Điện . Hare:Tốc độ . Uncas:Dũng cảm . Natural ( Trí tuệ ) . Diamod:Sức khỏe . Eagle:Bay . Ram:Sức bền ) .
+Captain Thunder ( 1982 ) : Phiên bản cậu bé gốc châu phi nhưng vẫn là Billy và vẫn dùng câu thần chú Shazam ! Nhưng phiên bản này gần như không được sử dụng .
+Captain Thunder ( FlashPoint-2011)
Dòng thời gian được Flash tạo ra . CM trong thời gian này là nhân vật phản diện ( Trang phục phần này xấu tệ , rách tơi tả và còn bị WW tặng 3 vết sẹo trên mặt ) . Trong phần này , có 6 đứa trẻ , mỗi đứa giữ 1 sức mạnh của Shazam và phải đồng thanh nói câu thần chú để biến thành Captain Thunder ( Bao gồm 1 đứa người Mỹ gốc Á tên là Eugene Choi giữ khả năng Tài trí của vua Solomon . Thằng béo tên là Latino Pedro sỡ hữu sức mạnh của Hercules . Con bé xinh xinh tóc vàng tên là Mary Batson sở hữu cơ thể bất khả xâm phạm của Atlas . Freddy Freeman , sở hữu quyền năng của thần Zeus . Thằng nhóc chống nạng tên là Billy Batson sở hữu sự can đảm của Achilles và con bé tóc đen người Mỹ gốc Phi tên là Dara Dubley sở hữu tốc độ của Mercury và con hổ tên Tawny Pedro nhưng được phù phép trở thành mèo trước mắt con người ( chỉ mỗi con mắt điện tử của Cyborg là nhìn thấy ) và nó cũng có thể mạnh lên nếu như bị sét đánh ( công nhận là con hổ đẹp , măc dù xuất hiện hơi ít grin emoticon ) . Sau đó , 6 đứa trẻ biến thành CT và giúp Flash ngăn chặn cuộc chiến tranh giữa quân đội Atlantean của Aquaman và các chiến binh Amazon của WW
. Nhưng Enchantress phản bội và đã tách CT thành 6 đứa trẻ . Chưa kịp biến trở lại thì đã bị giết bởi Penthesileia Amazon .
Các nhân vật Sidekick : Mary Marvel , Captain Marvel Jr . 2 nhân vật này có thể giúp CM mạnh lên bằng cách truyền sức mạnh cho CM ( giống gia tộc của Sup thế :))) , Superman , Supergirl . Superboy ) .Gọi tắt là Marvel Family .
Thành tích nổi bật : Captain Marvel là siêu anh hùng nổi tiếng nhất những năm 1940 ví dụ như loạt truyện tranh Captain Marvel Adventures bán được nhiều bản hơn truyện tranh Superman . Captain Marvel đã được xếp hạng là nhân vật vĩ đại nhất 55 cuốn truyện tranh của mọi thời đại của tạp chí Wizard. Captain Marvel là nhân vật siêu anh hùng nổi tiếng nhất của truyện tranh khi mà bán chạy hơn tất cả những người khác, bao gồm cả Superman . Trong thực tế, Captain Marvel Adventures đã bán được 14.000.000 bản vào năm 1944.
Các thông tin khác : Các bộ truyện về CM chủ yếu lấy chủ đề Superman và Captain Marvel là kẻ thù của nhau . Trong các câu chuyện cả hai thường đk miêu tả mạnh gần như bằng nhau . Khi mà tia nhiệt là điểm yếu của CM còn ma thuật của CM là điểm yếu của Sup .
Có 1 bộ truyện châm biếm được sản xuất dựa vào việc tranh chấp bản quyền nhân vật giữa Fawcett / DC Bộ truyện cí tên Superduperman, với 2 nhân vật là Superduperman :ngu ngốc không có đầu óc , chỉ dựa và cơ bắp( biếm họa Superman ) . và Captain Marbles với câu thần chú “SHAZOOM”, viết tắt của Strength, Health, Aptitude, Zeal, Ox-sức mạnh của mình, Ox-sức mạnh của người khác, và Money. Trái ngược với nhận thức tốt lành , vô tội của Captain Marvel . Superduperman đánh bại Marbles bằng cách lừa anh ta vào đánh mình trước .


Nguồn: Siêu Anh Hùng Marvel - DC