Nữ Nhân Vật Xinh Đẹp HARLEY QUINN trong DC Comic

Ngày:21/02/2018  

Giới thiệu

Harley Quinn, tên thật là Bác sỹ Harleen Quinzel, là một siêu tội phạm giả tưởng trong truyện tranh xuất bản bởi DC Comics. Nhân vật này được tạo ra bởi Paul Dini and Bruce Timm, xuất hiện lần đầu trong loạt phim hoạt hình Batman: The Animated Series vào tháng 9, 1992. Sau đó Harley Quinn xuất hiện trong truyện tranh The Batman Adventures #12 (tháng 9, 1993) của DC Comics. Hình tượng và chất giọng của Harley Quinn được Paul Dini lấy cảm hừng từ một vai diễn của nữ diễn viên Arleen Sorkin và chính từ tính cách của cô. Cái tên “Harley Quinn” được rút ngắn từ tên thật Harleen Quinzel, đồng thời là một kiểu chơi chữ đồng âm từ cái tên “Harlequin”, một dạng nhân vật thường xuất hiện trong các vở kịch đeo mặt nạ ở Châu Âu (commedia dell’arte).


Tiểu sử

Harleen Quinzel là một bác sỹ tâm lý tội phạm làm việc ở Arkham Asylum (Nhà thương điên Arkham). Trong những lần tiếp xúc với Joker khi hắn bị giam giữ ở đây, cô đã đem lòng yêu hắn (Harleen cảm thầy tìm được sự đồng cảm từ Joker bởi vì cô có một tuổi thơ không hạnh phúc). Cô thay đổi cách ăn mặc, thay đổi giọng nói và tính cách, trở thành cộng sự số một bên cạnh Joker, tạo nên cặp đôi tai tiếng bậc nhất trong thế giới truyện tranh. Joker thường đối xử khá tệ bạc với Harley Quinn nhưng cô vẫn yêu hắn vô điều kiện. Vì thế, dù Harley Quinn đóng vai phản diện, nhiều người vẫn cảm thấy cô là một nhân vật tội nghiệp và đáng thương. Harley Quinn thường gọi Joker là “Mr. J” (Ngài J) hoặc “puddin” (tên một loại bánh), và gọi Batman là “B-Man” (chữ B có thể viết tắt của nhiều từ khác nhau như “bad” hay “bozo”).

Ngoài ra, Harley Quinn là bạn thân của Poison Ivy, có nhiều phiên bản kể về cuộc gặp gỡ giữa hai người. Trong phiên bản mới thì có một lần, Joker đã cảm nhận được tình yêu ẩn sau bên trong hắn đối với Harley Quinn. Nhưng hắn nhanh chóng tự chối bỏ điều này và không còn muốn sự hiện diện của Harley Quinn nữa nên đã trói cô vào một quả tên lửa và bắn đi. Harley Quinn bị bất tỉnh sau khi đáp xuống công viên Robinson ở trung tâm Gotham và được Poison Ivy tìm thấy. Cô đem Harley Quinn về nhà và chữa trị, nhưng cô sớm nhận ra Harley Quinn là một trong những bác sỹ tâm lý từng làm việc ở Nhà thương điên Arkham. Poison Ivy ngay lập tức định giết Harley Quinn nhưng Harley Quinn chả buồn quan tâm đến việc đó. Điều này bắt đầu kích thích trí tò mò của Poison Ivy và cô thuyết phục Harley Quinn giải thích tại sao cô lại buồn đến mức như thế. Sau khi Harley Quinn kể lại chuyện cô yêu Joker đến mức nào và Joker hắt hủi cô ra sao, Poison Ivy đã tìm thấy sự đồng cảm và họ nhanh chóng trở thành bạn thân (Harley Quinn thường gọi Poison Ivy là “Red” do mái tóc đỏ của cô). Điên tiết với cách hành xử của Joker, Poison Ivy đã đề nghị Harley Quinn đi trả thù hắn. Lúc đó Harley Quinn cũng cảm thấy sôi máu với Joker nên đã đồng ý, hai người họ phối hợp cùng Batman để hạ Joker. Dù Joker vô cùng thông minh và xung quanh hắn lúc đó có rất nhiều thuộc hạ, nhưng với năng lực của cả ba người đã nhanh chóng cô lập được Joker. Harley Quinn đứng trước cơ hội đối mặt và giết Joker, nhưng ngay lập tức yếu lòng trước lời xin lỗi của hắn và đã quay lại với Joker. Sau khi biết được điều này Poison Ivy đã rất giận Harley Quinn nhưng sau đó vẫn tha thứ cho cô. Mỗi lần bị Joker hắt hủi thì Poison Ivy luôn là nơi mà Harley Quinn tìm đến.

Poison Ivy đã tiêm vào người Harley Quinn một thứ thuốc đặc biệt khiến cô miễn nhiễm với gần như toàn bộ các loại chất độc, và trở nên mạnh mẽ hơn. Ngoài ra thì Harley Quinn còn có sự dẻo dai và nhanh nhẹn (cô từng là vận động viên thể dục dụng cụ), khả năng sử dụng vũ khí thành thạo, kỹ năng chiến đấu cao, và sự điên khùng ảnh hưởng từ Joker. Điều nguy hiểm hơn nữa là Harley Quinn sẵn sàng làm mọi chuyện vì Mr. J. Harley Quinn cùng với Poison Ivy và Catwoman thành lập nên nhóm ba nữ tội phạm nổi tiếng mang tên “Gotham City Sirens”, ngoài ra cô còn tham gia các tổ chức tội phạm khác như “Secret Six” và “Suicide Squad”

Nguồn: Siêu Anh Hùng Marvel - DC