Nhân Vật Phản Diện LEX LUTHOR trong DC Comic

Ngày:21/02/2018  

Cuộc đời điên khùng
Alexander Joseph luthor “Lex Luthor “là một nhân vật hư cấu , một supervillain xuất hiện trong truyện tranh được xuất bản bởi DC Comics . là kẻ thù không độ trời chung của Superman , nhưng cho mình là đỉnh cao supervillain , sau này Lex luthor trở nên xung đột với Batman và các siêu anh hùng trong DC Universe . Lex luthor được tạo bởi Jerry Siegel và Joe Shuster , hắn xuất hiện lần đầu tiên trong Action Comics # 23 (Tháng Tư 1940). Luthor được mô tả như “một nhà khoa học điên độc ác,” trí thông minh tuyệt vời và kỹ năng công nghệ không thể tin được. Mục tiêu của hắn thường tập trung vào việc giết chết Superman là một bước đệm để thống trị thế giới , tiếp đến là bước đệm để sự thống trị vũ trụ, thể hiện sự không kiềm chế mức độ hoang tưởng tự đại . Mặc dù hắn chỉ là con người bên ngoài là bộ giáp bảo vệ không có sức mạnh như siêu nhân hay danh tính bí mật.

Lex luthor ban đầu được mô tả như là một nhà khoa học điên , tàn phá trên thế giới với các loại vũ khí tương lai của mình. Hắn xuất hiên lần đầu tiên dưới bộ dạng một người đàn ông có mái tóc đỏ , về sau Lex luthor được miêu tả như một người đàn ông không có tóc do sự sai lầm của khi vẽ của artist. Một câu chuyện năm 1960 của Jerry Siegel phiên bản khác mở rộng về nguồn gốc và hành động Luthor, tiết lộ hắn ta là một người bạn thời thơ ấu của aka ‘ Superman đã mất đi mái tóc của mình khi một đám cháy đã phá hủy phòng thí nghiệm của hắn . Luthor thề sẽ trả thù .

Sau 1985 một số tập hạn chế trong series Crisis on Infinite Earths, , Lex Luhtor đã được tạo ra như là doanh nghiệp thủ đoạn và tội phạm White-collar crime , thậm chí một thời gian ngắn phục vụ như là Tổng thống của Hoa Kỳ . Trong những năm gần đây, nhiều tác giả đã hồi sinh nhà khoa học điên Luthor từ những năm 1940. Nhân vật này được xếp hạng là Villain Greatest 8 Wizard trên 100 nhân vật phản diện vĩ đại nhất của tất cả các danh sách Time. IGN ‘s danh sách của 100 Villains Top Comic Book của mọi thời được xếp hạng Luthor là # 4. Luthor cũng là mô tả như là một “mega nhân vật phản diện “bằng truyện tranh phê bình Peter Sanderson .Những supervillains này là nhân vật phản diện từng thể loại tồn tại trong cuộc phiêu lưu “trong một thế giới luật pháp thông thường không được thực thi” , các nhân vật như giáo sư Moriarty, Bá tước Dracula , Auric Goldfinger , Hannibal Lecter , Doctor Doom và Darth Vader , cũng phù hợp với mô tả này.

Lex Luthor có khả năng thể chất và giới hạn của một người trưởng thành bình thường không sức mạnh siêu nhiên . Tuy nhiên, hắn sở hữu bộ óc thiên tài vô cùng thông minh. Đối với hầu như toàn bộ lịch sử xuất bản của mình, hắn được mô tả như là con người thông minh nhất trong DC Universe , và là một trong những sinh vật thông minh nhất của bất kỳ hành tinh hay các loài. Hắn đã nắm vững dường như mọi hình thức được biết đến khoa học, bao gồm cả du hành không gian , du lịch ngoài chiều , hóa sinh , người máy , máy tính , các loại polyme tổng hợp ,thông tin liên lạc , đột biến , giao thông vận tải , hologram , thế hệ năng lượng , phân tích quang phổ , và nhiều hơn nữa (bao gồm cả thời gian đi du lịch ở nhiều những câu chuyện trước khikhủng hoảng ). Với ngoại lệ của thực thể ngoài trái đất được gọi là Brainiac , hắn không xem bất kỳ ai khác là là ngang hàng trí tuệ.

Trong những năm qua, Luthor đã sử dụng các loại vũ khí có khả năng bị thương Superman và Kryptonians khác Kryptonite. Kể từ thời đại đồ đồng , hắn cũng được sử dụng battlesuits khác nhau trong rất nhiều câu chuyện.Lex Luhtor thường đeo một chiếc nhẫn Kryptonite trên bàn tay phải của mình trong câu chuyện sau khủng hoảng , nhưng lại từ bỏ chiếc nhẫn sau khi tiếp xúc kéo dài với bức xạ-K dẫn đến sự mất mát của tay bị nhiễm độc toàn bộ cơ thể của mình (hắn yêu cầu để cấy ghép não của mình vào một cơ thể nhân bản để tồn tại).


Nguồn: Siêu Anh Hùng Marvel - DC