Netanyahu nói rằng Israel sẽ "làm bất cứ điều gì cần thiết" để tự vệ trước các mối đe dọa đang gia tăng

Ngày:05/02/2018  
 Zcomity  (05/02/2018): Trước cuộc gặp với các thành viên nội các hôm nay, Thủ Tướng Israel Benjamin Netanyahu đã làm rõ rằng Lực lượng IDF sẽ "làm bất cứ điều gì cần thiết" để tự bảo vệ Nhà nước Israel. Ông cũng khen ngợi các nhân sự của IDF (Israel Defence Force), nói rằng ông hoàn toàn tin tưởng vào chính mình.
Thủ Tướng Israel Benjamin Netanyahu 
Thủ tướng Benjamin Netanyahu nói rằng Israel không quan tâm đến một cuộc chiến với nhóm vũ trang Hamas nhưng sẽ "làm bất cứ điều gì cần thiết" để tự bảo vệ mình.

Phát biểu trước cuộc họp chính phủ tuần này, Netanyahu đã khen ngợi nhân viên của IDF, nói rằng ông có đầy đủ niềm tin vào chính mình và Quân đội. Theo IDF, Quân đội này là quân đội mạnh nhất ở Trung Đông và đây là một điều tốt bởi vì chúng ta phải đối mặt với nhiều thách thức, "theo trang Web của văn phòng chính phủ, ông cũng làm rõ với Ông Donald Trump và sau đó là các nhà lãnh đạo châu Âu và Tổng thống [Vladimir] Putin, sự hiện diện của chúng ta ở đây là yếu tố chính ở Trung Đông ngăn chặn sự lan rộng của Hồi giáo cực đoan, hàng đầu là Iran và Nhà nước Hồi giáo IS cũng đe dọa tất cả các yếu tố khác trên thế giới ".

Tuần trước, Netanyahu đã gặp Putin ở Moscow và thảo luận về sự hiện diện của Iran tại Syria. "Iran sẽ thành lập chính phủ ở Syria hay liệu quá trình này có chấm dứt được không?" Netanyahu nói với các phóng viên sau cuộc họp. "Tôi đã nói rõ với ông Putin rằng chúng tôi sẽ dừng lại. Nếu họ không tự chấm dứt, chúng tôi sẽ ngăn chặnhọ. Trên thực tế, chúng tôi đã hành động. "

Netanyahu nói thêm rằng ông và ông Putin cũng thảo luận về an ninh Quốc gia của Israel và mối đe dọa hiện tại ở Lebanon. "Tôi nói với ông ấy rằng mối đe dọa của các hỏa tiễn dẫn đường chính xác từ Li-băng là nghiêm trọng và Nhà nước Israel sẽ không chịu đựng được điều này", Netanyahu nói thêm. "Các nhà máy đang được xây dựng và do đó, chúng tôi đang vẽ một đường ranh đỏ ngay bây giờ. Điều quan trọng là kẻ thù của chúng ta hiểu rằng Israel sẽ không chấp nhận điều này, nhưng phải có sự hiểu biết về quyền hạn ".


Nguyễn Hoàng Thế Anh