Nasrallah: "Bắn rơi Chiến cơ của Israel là một thành tựu lớn về quân sự"

Ngày:17/02/2018  
 Zcomity  (17/02/2018): Tổng thư ký của nhóm vũ trang Hezbollah ông Nasrallah: "Bắn rơi Chiến cơ của Israel là một thành tựu lớn về quân sự" phát biểu hôm thứ Sáu, nói rằng việc bắn rơi một chiếc máy bay của Israel ở Syria hồi tuần trước là một thành công quân sự to lớn.
Nasrallah tổng thư ký nhóm Vũ trang Hezbollah
Hôm thứ sáu, Tổng thư ký Hezbollah, Hassan Nasrallah, tuyên bố về diễn biến xảy ra hồi tuần trước, khi một chiếc máy bay F-16 của Israel bị bắn rơi ở Syria, là một thành công lớn của quân đội. Sự căng thẳng giữa Israel và Syria đã tăng lên nhanh chóng vào thứ bảy sau khi một chiếc máy bay của Iran xâm nhập vào không phận Israel cũng bị Không lực Israel bắn rơi. Trong cuộc trả đũa, máy bay chiến đấu của Israel đã nhắm mục tiêu các vị trí quân sự Syria và Iran ở Syria. Một trong những máy bay phản lực của nước này đã bị trúng hỏa tiễn của Syria và rơi xuống lãnh thổ Israel.

Nasrallah cũng kêu gọi lãnh đạo Lebanon không nên bị thuyết phục bởi những gợi ý của Mỹ trong vấn đề tranh chấp biên giới Lebanon - Israel. Hôm qua, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson đã gặp các quan chức Lebanon để thảo luận vấn đề biên giới. Các quan chức Lebanon đã phủ nhận những lời đề nghị của quan chức hàng đầu Hoa Kỳ, gọi những đề nghị này là không thể chấp nhận.


"Cuộc tranh chấp biên giới là một trận chiến với Lebanon", Nasrallah tuyên bố, nhấn mạnh rằng những gợi ý của Mỹ nên bị khước từ.

Trong khi đó, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã gặp Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres tại Hội nghị Bảo mật Munich. Netanyahu đề cập tới mối đe dọa của Iran và sự hiện diện Quân sự của Iran tại Syria.


Nguyễn Hoàng Thế Anh