Một tay súng bắn bị thương 6 người di dân châu Phi ở Ý

Ngày:05/02/2018  
 Zcomity  (05/02/2018): Một tay súng đã bắn sáu người ở thành phố Macerata của Ý hôm thứ Bảy, chính quyền địa phương cho biết. Các nạn nhân - năm người đàn ông và một phụ nữ - đã bị thương và nhập viện. Cảnh sát Ý đã bắt giữ Luca Traini, 28 tuổi, người đã từng liên kết với những kẻ cực đoan trong nước.

Một tay súng người Italia đã bắn và làm 6 người di dân châu Phi bị thương trong một cuộc tấn công trê xe, theo các báo cáo địa phương ở Ý. Giới chức Ý đã bắt giữ nghi phạm, Luca Traini, 28 tuổi, ở thành phố Macerata hôm thứ Bảy.

Các vụ bắn súng dường như có động cơ phân biệt chủng tộc. Trong bức ảnh của cảnh sát, nghi can có thể nhìn thấy một hình xăm biểu hiện của nhóm Tân Phát Xí Neo-Nazi trên trán. Traini không có tiền án trước đó. Theo các báo cáo khác nhau, sát thủ này có liên kết với các đảng cực đoan ở Ý và đã vận động cho hội đồng thành phố về danh sách của người nước ngoài chống lại những người di cư trong một cuộc bầu cử địa phương hồi năm ngoái.

Bộ trưởng Nội vụ Ý Marco Minniti nói rằng tay súng đã bị thúc đẩy bởi "hận thù chủng tộc". Các nạn nhân là năm người đàn ông và một phụ nữ và dường như là mục tiêu một cách ngẫu nhiên. Cảnh quay của được xuất bản bởi cơ quan thông tấn il Resto di Carlino cho thấy nghi can mang một lá cờ Ý treo trên vai khi anh ta bị bắt bởi cảnh sát


Nguyễn Hoàng Thế Anh