Israel thử nghiệm Hệ thống Trophy tiên tiến trang bị cho Lữ Đoàn Xe Tank bất chấp căng thẳng đang leo thang ở Biên giới phía Bắc

Ngày:23/02/2018  
 Zcomity  (23/02/2018): Giữa căng thẳng dọc theo biên giới với Syria và Lebanon, Lữ đoàn Thiết giáp số 188 của IDF đã hoàn thành một bài diễn tập ở Cao nguyên Golan vào hôm thứ năm. Trong lần thao diễn này, hệ thống bảo vệ tích cực Trophy (hệ thống phòng thủ đánh chặn đầu đạn bảo vệ bên ngoài xe Tank) của Israel đã được sử dụng lần đầu tiên. Trophy gần đây đã được lắp đặt lữ đoàn xe Tank.

Hệ thống bảo vệ đang hoạt động này rất tiên tiến, nó có thể đánh chặn và tiêu diệt tên lửa chống tank. Gal Shocham, chỉ huy trưởng của Lữ đoàn Thiết giáp 188, nói với những người lính trước cuộc diễn tập: "Chúng tôi đang luyện tập để chuẩn bị cho ngày mà chúng tôi nhận lệnh, thậm chí mệnh lệnh có thể đến vào ngày mai."

Ông nói thêm rằng những người lính ở miền Bắc Israel cần được chuẩn bị cho các hành động xâm lược từ cả Syria và Lebanon, và thêm rằng Hezbollah hiện nay hoạt động ở cả hai quốc gia. Bên cạnh những người lính của lữ đoàn, các chuyên gia chiến đấu, binh lính và pháo binh cũng tham gia vào cuộc tập trận.

Hôm nay, một chiếc tàu chiến của Hải quân Hoa Kỳ sẽ đến Israel trong hai tuần để thực hiện cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Israel nhằm tăng cường hợp tác giữa các đơn vị đặc biệt của IDF và Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ. Tàu USS Iwo Jima sẽ chở 30 Trực thăng và các máy bay chiến đấu cùng khoảng 2.500 Thủy Quân Lục Chiến. Hai đội quân được dự kiến ​​sẽ mô phỏng lực lượng hạ cánh trong tuyến địch bằng trực thăng và các tàu lưỡng cư.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com