Giới chức Iran cảnh báo sẽ san bằng Tel Aviv nếu Israel hành động thiếu Khôn Ngoan

Ngày:22/02/2018  
 Zcomity  (22/02/2018): Các nguồn tin của Iran trích lời thách thức của Thư ký Hội đồng Mohsen Rezaei hôm thứ Hai cảnh báo Nếu Israel thực hiện bất kỳ hành động thiếu "khôn ngoan" nào, Tehran sẽ "dìm Tel Aviv xuống đất và sẽ không cho phép Netanyahu chạy trốn". phản ứng trước bài diễn văn của Thủ tướng Israel tại Hội nghị An Ninh Munich.
Ảnh: máy bay không người lái của Iran bị trực thăng Apachi Israel bắn hạ hồi tuần trước.

Iran đã cảnh báo hôm thứ hai rằng nếu Israel tiến hành bất kỳ hành động quân sự nào chống lại Nhà nước cộng hòa Hồi giáo Iran sẽ phải chịu những hậu quả nghiêm trọng. Phát biểu tại một cuộc họp mà ông ta đã tiến hành với các quan chức của IRGC ở Tehran, ông Mohsen Rezaei thư ký của Hội  đồng hồi giáo Iran phản hồi bài phát biểu của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tại Hội nghị An ninh Munich.

Theo một báo cáo của hãng Thông tấn Fars của Iran, Rezaei đã phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn al-Manar bằng tiếng Ả rập. "Về những lời lẽ không thận trọng của Netanyahu, tôi nên nói rằng nếu họ thực hiện một bước tiến thếu khôn ngoan đối với Iran, chúng tôi sẽ dìm Tel Aviv xuống đất", Rezaei nói. "Iran sẽ không cho bất kỳ cơ hội nào để Netanyahu chạy trốn . "



Nguyễn Hoàng Thế Anh