Bị Lính Ấn Độ " Tung Nấm Đấm" khiến Người Trung Quốc Tháo chạy bỏ lại các thiết bị xây dựng

Ngày:11/02/2018  
 Zcomity  (11/02/2018): Ngay sau vụ tranh chấp Doklam, Trung Quốc lại một lần nữa nổ lực thâm nhập vào lãnh thổ Ấn Độ. Một nhóm thợ xây dựng đường bộ của Trung Quốc đã tiến sau vào khoảng 1 km trong khu vực Arunachal Pradesh. Tuy nhiên, khi những người lính Ấn Độ buộc họ phải rời khỏi lãnh thổ Ấn, thì nhóm thợ xây người Trung Quốc đã bỏ lại các thiết bị, hàng hóa để tháo chạy tán loạn một cách hèn nhát. Sự việc xảy ra vào ngày 28 tháng 12 năm2017.

Các nguồn tin hôm thứ Tư cho biết, một nhóm dân sự người Trung Quốc đã đến và hoạt động tại các tuyến đường, nhưng đã bất lực quay về sau khi vấp phải sự phản kháng mạnh mẽ của các binh sĩ Ấn Độ. Nhóm người Trung Quốc cũng đi kèm với các dụng cụ dùng để đào đường bằng máy đào đất mà họ đã bỏ lại khi tháo chạy. Lực lượng an ninh Ấn Độ đã thu giữ những thiết bị xây dựng đường bộ này. Quân đội Trung Quốc thường xuyên tiến hành các hoạt động bất hợp pháp đã đối mặt với sự đáp trả thích đáng từ lính Ấn Độ. Theo người dân địa phương của Arunachal Pradesh, Ấn Độ, nhóm thợ xây đường Trung Quốc được sự hỗ trợ của một số binh sĩ của nước này. Khoảng bốn tháng trước đó, vụ tranh chấp Dokalam đã kết thúc giữa quân đội Ấn Độ và Trung Quốc trong khu vực Sikkim. Các nguồn tin nói rằng vào ngày 28 tháng 12, các lính biên phòng Ấn Độ trong khu vực đã nhìn thấy phía Trung Quốc làm việc trong khu vực để xây dựng một con đường trong phạm vi 1km. Số lượng lính Biên phòng Ấn Độ được bố trí tốt.

Các nguồn tin cho biết không có cuộc đối đầu giữa hai bên và vấn đề đang được giải quyết thông qua hệ thống đã được thiết lập. Theo các nguồn tin, thiết bị được sử dụng trong xây dựng đường nằm trong lãnh thổ của Ấn Độ qua đường kiểm soát thực tế. Giờ đây Doklam Ấn Độ không mong mong muốn xảy ra nguy cơ về phía bên kia biên giới.

Theo lời kể của người dân địa phương, quân đội Trung Quốc đã tham gia vào việc xây dựng các tuyến đường trong phân khu Tutting gần làng và các lính Ấn Độ đã ngăn chặn họ. Người Ấn Độ cũng thu giữ các thiết bị của họ.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com