Trump nói ông Obama là người "dại dột" đã cho Iran tiền để chuyển đến tay bọn khủng bố

Ngày:03/01/2018  

Zcomity (03/01/2018): Sáng hôm thứ Ba, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump lại một lần nữa đã tweet trên mạng xã hội để nói về các cuộc biểu tình chống chế độ bạo lực ở Iran. Trước tiên Trump bình luận về các cuộc biểu tình hôm thứ Bảy, nói rằng người Iran đang chán nản chế độ tham nhũng và tiêu tiền Quốc gia cho chủ nghĩa khủng bố.

"cuối cùng Nhân dân Iran đã hành động để chống lại chế độ tàn bạo của họ," ông viết trên Twitter ngày hôm nay. "Tất cả số tiền mà Tổng thống Obama đã dại dột đưa cho Iran và họ chuyển vào tay những kẻ khủng bố " Người dân Iran có ít thức ăn, lạm phát lớn và không có nhân quyền. Hoa Kỳ đang theo dõi điều này! "

Bài phát biểu mới nhất của Trump về sự hỗn loạn ở Iran đã được đăng tải ngay sau khi Lãnh đạo Tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đưa ra bình luận lần đầu tiên về cuộc biểu tình. Theo trang web chính thức của mình, Khamenei đổ lỗi cho "kẻ thù" đã làm mất ổn định đất nước, lời cáo buộc của Tổng thống Iran Hassan Rouhani nhằm vào Hoa Kỳ, Israel và Ả-rập Xê-út.
Dân Iran xuống dường biểu tình lang rộng, họ cáo buộc chính quyền Terhan đã thực hiện những chính sách sai lầm dẫn đến nạn thất nghiệp trong nước, giá cả leo thang, tài trợ khủng bố.

Khamenei nói rằng "phương tiện truyền thông của đối phương" đã phóng đại các cuộc biểu tình ở nước này, cho rằng báo chí phương tây là những báo cáo "rỗng tuếch và dối trá". Ông nói thêm rằng các phương tiện truyền thông toàn cầu đã dự báo sự sụp đổ của nền cộng hòa Hồi giáo trong suốt 40 năm qua, nhưng quốc gia này vẫn tiếp tục " tồn tại thuần khiết."

Nguyễn Thế Anh.
https://www.Zcomity.com