Thổ Nhĩ Kỳ: Tổng Thống Erdoğan đe dọa sẽ mở rộng chiến dịch Quân Sự Tại Syria

Ngày:25/01/2018  
 Zcomity  (25/01/2018): Vào ngày thứ Năm của chiến dịch tấn công Quân sự tại Syria, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdoğan hôm thứ Tư đe doạ sẽ mở rộng các hoạt động quân sự của nước ông nhằm chống lại các lực lượng người Kurd tại các vùng lãnh thổ thuộc Syria.

Phát biểu trước các lãnh đạo địa phương tại Ankara, Erdoğan thề sẽ mở rộng các chiến dịch Quân sự đến thị trấn Manbij phía đông Aleppo, một động thái có thể dẫn đến các cuộc đụng độ giữa lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và khối liên minh quân sự NATO.

Hôm thứ Bảy, các máy bay chiến đấu Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu bắn phá các mục tiêu ở khu vực Afrin, được kiểm soát bởi những người Kurd do Mỹ hậu thuẫn. Thổ Nhĩ Kỳ cho biết trong một tuyên bố chính thức rằng họ đã bắn phá 108 mục tiêu của người Kurd. Một quan chức quân đội người Kurd cho hay nhiều người đã bị thương, kể cả ở các khu dân cư.

Nga là quốc gia có quân đội hiện diện tại Syria trong các cuộc chiến loại trừ khủng bố Hồi giáo IS đã tuyên bố sẽ thúc giục Liên Hiệp Quốc gây áp lực chấm dứt hoạt động quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria. Một thành viên của nghị viện Nga cho biết, "Syria sẽ không thể đơn độc để cầu ngăn chặn cuộc tấn công này. "Nga ủng hộ Syria về mặt ngoại giao."




Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com