Phó Ngoại Trưởng Nga Sergei Ryabkov: Rất có thể Mỹ và Israel nhúng tay vào các cuộc biểu tình chống chính phủ Iran

Ngày:06/01/2018  
Theo báo cáo của hãng tin Reuters hôm thứ Sáu , Phó Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nói tuyên bố của Iran cho rằng Mỹ và Israel đang đứng đằng sau làn sóng biểu tình chống chính phủ của Iran hiện nay " không phải là vô căn cứ".

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nói rằng "tuyên bố của Iran về việc có sự tham gia bên ngoài trong các cuộc biểu tình chống chính phủ không phải là vô căn cứ."

Ông Ryabkov cũng nói rằng phiên họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an LHQ, được triệu tập sau khi Đại sứ Hoa Kỳ tại LHQ Nikki Haley kêu gọi, là "một sự vi phạm trắng trợn về chủ quyền của Iran."

Cả Hoa Kỳ và Israel đã công khai bác bỏ cáo buộc của Iran rằng họ đang đứng đằng sau làn sóng biểu tình đang đe dọa lật đổ Cộng hòa Hồi giáo.

Trướng đó có hàng ngàn người tụ tập đã xuống đường biểu tình phản đối chính quyền hồi tuần qua với khẩu hiệu " cái chết cho Rouhani  " Những người biểu tình bày tỏ sự không hài lòng với nỗ lực của chính phủ nhằm mở rộng ảnh hưởng của họ ở Trung Đông và yêu cầu chế độ ngừng hỗ trợ cuộc nội chiến ở Syria và tập trung vào người dân của họ. "Hãy quên Syria, hãy suy nghĩ về chúng tôi" Theo biểu ngữ của những người biểu tình. "Đừng sợ, chúng ta cùng nhau."