Máy bay Tác chiến điện tử của Nhật Bản có thể Tấn công gây Nhiễu các Căn Cứ Hỏa Tiễn của Kẻ thù

Ngày:04/01/2018  
Máy bay tác chiến điện tử EA-18G của hãng Boeing

Zcomity (04/01/2018): Nhật Bản sẽ triển khai các máy bay chiến đấu điện tử có thể vô hiệu hóa những hệ thống phòng thủ và hệ thống chỉ huy không chiến của đối phương từ khoảng cách xa, làm mờ đường biên giữa khả năng phòng thủ chặt chẽ và khả năng tấn công của các căn cứ Hỏa tiễn đối phương.
Quốc gia mặt trời này đang khai thác những lựa chọn bao gồm máy bay tiêm kích EA-18G của hãng Boeing - biệt danh là "Growler" - phát ra xung radio lớn để làm tắc nghẽn hệ thống radar và truyền thông. EA-18G cũng mang Hỏa tiễn tấn công để loại bỏ các thiết bị radar của kẻ thù.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản dự định triển khai loại máy bay này vào Chương trình Quốc phòng Giữa kỳ khi kế hoạch đó được sửa lại vào cuối năm 2018, làm chủ một số máy bay phản lực giữa năm tài chính 2019 và năm tài chính 2023.

Bộ phận phòng thủ điện tử có tầm hoạt động từ vài trăm Km, theo đơn vị thu mua công nghệ Bộ Quốc phòng Nhật Bản. Nếu cần thiết, Nhật có thể triển khai máy bay trên vùng biển quốc tế ngoài khơi Bắc Triều Tiên để vô hiệu các cơ sở tên lửa và thiết bị radar.
Các máy bay Growler cũng sẽ tăng cường làm chủ tình hình trong khu vực bằng chiến dịch gọi là Chiến lược Chống / Truy cập và từ chối trong Khu vực Anti-Access/Area Denial strategy, nhằm mục đích chống lại sự xâm nhập của các máy bay và tàu quân sự của Trung Quốc vào môi trường xung quanh của Nhật Bản. Trung Quốc đang triển khai máy bay chiến đấu điện tử của mình được biến đến là chiến dịch Hỗ Trợ Lực Lượng.

Nhật Bản đang trang bị trên các thiết bị khác mà về mặt lý thuyết có thể được sử dụng trong một cuộc tấn công vào các cơ sở Quân sự của đối phương. Chính phủ sẽ mua tên lửa tấn công không đối đất từ ​​Na Uy vào năm 2018, cho phép Nhật tấn công các mục tiêu cách đó khoảng 500 km. Bộ Quốc phòng cũng đã bắt đầu nghiên cứu sản xuất tên lửa hành trình trong nước.
>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
Bộ Quốc Phòng Nhật Bản có thể sửa đổi lại tàu sân bay trực thăng Izumo của Nhật để hoạt động như các tàu sân bay phổ biến khác, có thể cung cấp khả năng cất và hạ cánh dành cho các chiến đấu cơ Phản lực. Một số khác cũng đã đề nghị mua máy bay tiêm kích tàng hình F-35B để trang bị trên tàu Izumo. F-35 loại chiến đâu cơ Tiên Tiến nhất Thế giới có khả năng cất và hạ cánh thẳng đứng từ đường băng ngắn hơn.

Nhật Bản từng phủ nhận những vụ mua thiết bị quốc phòng cao cấp này để nước này có khả năng tấn công kẻ thù, cũng như vẫn giữ chính sách tự vệ độc quyền của mình. Thiết bị mới nhất này có nghĩa là để bảo vệ Nhật Bản", một quan chức Bộ Quốc phòng cho biết.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản, ông Itsunori Onodera, cho biết chính phủ Hoa Kỳ tin rằng dựa vào năng lực Mỹ để có thể tấn công căn cứ của đối phương và những thứ vũ khí đó vi phạm chính sách phòng vệ "sẽ chỉ được sử dụng trong trường hợp mối quan hệ giữa các đồng minh của chúng tôi bị đổ vỡ". Tuy nhiên, các kho vũ khí như vậy của Nhật Bản có thể phát triển, trừ khi các hướng dẫn rõ ràng được ban hành để phân biệt giữa phòng thủ và tấn công.


Nguyễn Hoang Thế Anh.

www.Zcomity.com