Iran Cấm Cửa Các Lớp Học Tiếng Anh ở Quốc Gia Này

Ngày:12/01/2018  
 Zcomity  ( 12/01/2018): Người đứng đầu Hội đồng Giáo dục của Iran đã thông báo rằng các lớp học tiếng Anh sẽ bị cấm từ các trường tiểu học trên toàn quốc, Reuters báo cáo vào Chủ nhật tuần trước, trích dẫn truyền hình nhà nước Iran. Viên chức này, Mehdi Navid-Adham, cho biết trong một cuộc phỏng vấn, những lớp học như vậy là trái pháp luật.

Báo cáo về lệnh cấm lớp học tiếng Anh xảy ra trong lúc những cuộc biểu tình phản đối chính phủ lớn đang lan rộng khắp Iran. Các cuộc biểu tình bắt đầu vào cuối tháng 12 ở Mashhad, thành phố lớn thứ hai của Iran, và nhanh chóng lan tới các thành phố lớn khác như Tehran và Isfahan.

Trong phản ứng đầu tiên của ông đối với các cuộc biểu tình, lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei cáo buộc "kẻ thù" của Iran gây bất ổn cho đất nước và chịu trách nhiệm về các cuộc biểu tình. Khamenei nói rằng "phương tiện truyền thông của kẻ thù" phóng đại quy mô của các cuộc biểu tình, gọi các báo cáo của truyền thông là "rỗng và dối trá".

Một vài ngày trước đó, Tổng thống Iran Hassan Rouhani cáo buộc Mỹ và Israel đứng sau các cuộc biểu tình, một lời buộc tội mà Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã phủ nhận trong một video ngắn của YouTube.
Mehdi Navid-Adham



Nguyễn Hoàng Thế Anh