Hãng Aple Mang 350 Tỷ Mỹ Kim trở về Mỹ đầu tư tạo ra 20.000 việc làm

Ngày:18/01/2018  
 Tin Biển  (18/01/2018): Theo Kênh CNBC, Hãng Apple đã xác nhận kế hoạch mới của mình với cam kết 350 tỷ USD cho nền kinh tế Mỹ trong 5 năm tới, họ nói rằng khoản đầu tư này sẽ tạo ra hàng chục ngàn việc làm mới và ít nhất là một khuôn viên mới.

Nhà sản xuất Máy tính và điện thoại thông minh sẽ phải chi trả gần 40 tỷ Mỹ kim tiền thuế khi chuyển các khoản tiền lớn ra nước ngoài, trích dẫn luật thuế gần đây đã được thông qua như một động lực chủ chốt trong việc xem xét lại tài khoản ở nước ngoài.

"Apple cũng cho biết họ sẽ chi hơn 30 tỷ Mỹ kim trong chi tiêu vốn trong 5 năm tới. Khoảng 10 tỷ Mỹ Kim vốn đầu tư sẽ đổ vào các trung tâm dữ liệu của Hoa Kỳ ", CNBC viết.

"Apple đã công bố một loạt các khoản đầu tư mới để xây dựng trên cam kết của mình nhằm hỗ trợ nền kinh tế Mỹ và lực lượng lao động của họ," theo tuyên bố chính thức. "Đóng góp trực tiếp của Apple vào nền kinh tế Mỹ sẽ đạt hơn 350 tỷ Mỹ Kim trong 5 năm tới, không bao gồm các khoản thanh toán thuế đang được tiến hành của Apple, doanh thu thuế thu được từ tiền lương của nhân viên và việc bán các sản phẩm của Apple."

Giám đốc điều hành Tim Cook của Apple cho biết: "Chúng tôi có một tinh thần trách nhiệm cao trong việc đưa đất nước và những người giúp chúng tôi thành công".
Hãng Công nghệ khổng lồ Apple thông báo rằng họ sẽ tái đầu tư hơn 350 tỷ USD vào Hoa Kỳ sau khi cắt giảm thuế GOP vừa qua; cam kết tạo ra 20.000 việc làm mới trong cả nước và phải trả hơn 40 tỷ USD thuế hồi hương.



Nguyễn Hoàng Thế Anh