Hamas nói với ông Abbas Rằng Nhóm Vũ Trang Này Mong Muốn Được Gia Nhập Lực lượng Giải Phóng PLO

Ngày:06/01/2018  
Zcomity (06/01/2018): Theo hãng tin Al-Hayat, nhóm Vũ trang Hamas có trụ sở tại Gaza đang tìm cách trở thành một phần chính thống của hệ thống chính trị Palestine và sẵn sàng trao vũ khí cho lực lượng PLO.

Hamas nói rằng họ sẵn sàng tháo dỡ cánh quân sự của mình nếu Tổ chức Giải phóng Palestin (PLO) đồng ý cho phép các thành viên Hamas tham gia, tờ Al-Hayat, tờ báo Ả Rập, có trụ sở tại London báo cáo vào hôm thứ Sáu.

Theo báo cáo, sự thay đổi bất ngờ trong lập trường của Hamas là kết quả của việc tổ chức nhận ra rằng họ cần phải trở thành một phần chính đáng của hệ thống chính trị Palestine sau khi Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

Một nhà lãnh đạo Hamas ở Ramallah nói với Al-Hayat rằng Hamas muốn tham gia vào cuộc họp Hội đồng Trung ương PLO sắp tới, điều này đã được mời, bởi vì họ hiểu rằng đó là cách hiệu quả nhất để ngăn chặn Mỹ và Israel áp đặt thỏa thuận hòa bình cho người Palestine.

Tổng thư ký PLO Saeb Erekat cho biết cuộc họp này dự kiến sẽ đưa ra những quyết định "định mệnh" cho tương lai của người Palestine.


Nguyễn Thế Anh