Giám đốc cơ quan tình báo Mossad cho biết Israel có " Tai Mắt " tại Iran

Ngày:12/01/2018  
 Zcomity  (12/01/2018): Theo ông Yossi Cohen người đứng đầu cơ quan tình báo Mossad, hiện chẳng có ai ngăn Iran mở rộng sự hiện diện của họ ở Trung Đông. Tuy nhiên, ông đã làm rõ rằng cơ quan tình báo Mossad "có Tai mắt được cài cắm ở Iran", ám chỉ đến hoạt động bí mật của Israel ở đất nước Ba Tư. 

Hôm thứ ba, giám đốc cơ quan tình báo Mossad là ông Yossi Cohen tiết lộ rằng Israel có "Tai mắt ở Iran. Phát biểu tại một sự kiện kín tại Bộ Kinh tế Israel, Cohen bình luận về sự gia tăng Quân sự của Iran ở các nước láng giềng phía Bắc Israel là Syria và Lebanon: "Người Iran đang đổ xô vào Trung Đông mà không có bất kỳ sự phản đối nào."

Theo ông Cohen, Tehran có một hành lang "trên đất liền và trên không, đưa các chiến binh vào Trung Đông." Cohen cũng đề cập đến làn sóng người dân phản kháng chính phủ Iran gần đây, nói rằng mặc dù nền kinh tế Iran đã được cải thiện kể từ khi ký kết thỏa thuận hạt nhân, Tuy nhiên các công dân của nước này không được hưởng lợi gì từ tình hình mới và do đó họ đã xuống đường biểu tình.
Theo báo cáo của JOL tuần trước, các đặc vụ Shin Bet và IDF gần đây đã phát hiện ra một hoạt động khủng bố do Iran hậu thuẫn ở khu Bờ Tây. Những kẻ khủng bố đã được tuyển dụng và được trả tiền bởi một nhân viên tình báo Iran sống ở Nam Phi.

Nguyễn Hoàng Thế Anh