Chiến đấu cơ Mỹ xua đuổi 2 máy bay ném bom Nga đang ve vản Hàng Không Mẫu Hạm USS Ronald Reagan

Ngày:12/01/2018  
 Zcomity  ( 12/01/2018): Hôm Chủ nhật, các máy bay chiến đấu của Hoa Kỳ đã khởi động để đánh chặn hai máy bay ném bom Nga đang tiếp cận tàu sân bay USS Ronald Reagan, dẫn lời hai quan chức quốc phòng Hoa Kỳ nói với hãng tin CNN. Các quan chức giải thích rằng sự tương tác giữa máy bay được mô tả là an toàn và chuyên nghiệp và các máy bay ném bom Nga rút lui mà không có sự cố.

Tháng trước, hạm đội 7 của Hải quân Mỹ thông báo rằng một tàu sân bay thứ hai đã vào vùng tây Thái Bình Dương trong lúc căng thẳng gia tăng với Bắc Triều Tiên, tham gia USS Ronald Reagan trong khu vực.

Vào tháng 6, một máy bay của Nga đã chặn một máy bay ném bom của Hoa Kỳ trên biển Baltic. Khi một Phi cơ Mỹ bay qua vùng biển Quốc tế. Phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã phát biểu: "B-52 Stratofortress của Không quân Hoa Kỳ đã bay một nhiệm vụ thường xuyên để hỗ trợ các cuộc diễn tập được hoạch định trong không phận quốc tế trên biển Baltic đã bị chiếc SU-27 Nga ngăn chặn".

Một vài tháng trước đó, Không lực Hoa Kỳ đã đánh chặn bốn máy bay Nga. Theo các báo cáo, Không quân Hoa Kỳ đã gửi ngay các máy bay chiến đấu tàng hình F-22 để chuyển hướng và hộ tống các máy bay Nga khi họ tiếp cận một quãng đường 80 km từ bờ biển Alaska.
Ảnh: Máy bay ném bom Nga


Nguyễn Hoàng Thế Anh