Các Máy Bay Không người lái " Bí ẩn " tấn công Căn cứ Quân sự Nga ở Syria

Ngày:12/01/2018  
 Zcomity  (12/01/2018): Gần đây, các máy bay không người lái bí ẩn đã tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào một số căn cứ Quân sự của Nga tại Syria. Hiện vẫn chưa rõ ai đứng đằng sau những cuộc tấn công bí ẩn này. Tuy nhiên, Nga đã ám chỉ đến sự tham gia của Mỹ.

Moscow tuyên bố rằng một số máy bay không người lái vũ trang tấn công các căn cứ của Nga tại Syria. Một cuộc tấn công vào Căn cứ không quân Khmeimim bao gồm 10 máy bay trực nhỏ Không người lái được trang bị chất nổ. Ba máy bay không người lái tấn công cơ sở hải Quân Nga ở Tartus, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố. Các vụ tấn công tương tự được thực hiện ở Homs và Lattakia.

Nga tuyên bố rằng 3 máy bay không người lái đã bị thu giữ thành công và đang được kiểm tra. Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng không có thiệt hại nhân mạng do các cuộc tấn công gây ra. Mặc dù vẫn chưa rõ ai là người chịu trách nhiệm cho các vụ tấn công này, bộ này đã ám chỉ đến sự can dự của Hoa Kỳ.

Hoa Kỳ đã nhanh chóng bác bỏ cáo buộc. Eric Pahon, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, nói: "Bất kỳ sự ám chỉ nào nhằm vào Hoa Kỳ, liên minh hoặc các lực lượng đối tác của chúng tôi có vai trò trong các cuộc tấn công vào một căn cứ của Nga là không có cơ sở thực tế và hoàn toàn vô trách nhiệm".


Nguyễn Hoàng Thế Anh